Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong

Khôi Nguyên
Các mẫu xe điện sắp ra mắt dựa trên nền tảng điện Neue Klasse của BMW được thiết lập sẽ mang lại lợi nhuận tương đương với các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong của nhà sản xuất ô tô Đức.
Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 1

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse đã tiết lộ điều này trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW vào tuần trước. Ông tuyên bố rằng, nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí do sử dụng nền tảng Neue Klasse. Nó cũng sẽ có các định dạng tế bào mới để tăng sản lượng điện.

“Đó cũng là những gì thế hệ truyền động GEN6 mới nhất của chúng tôi đại diện cho: Nhiều sản lượng hơn, các định dạng tế bào pin mới”, Zipse xác nhận.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất nền tảng Neue Klasse vào năm 2025 và ban đầu sử dụng nó cho các loại xe hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện. Nền tảng này sẽ đi vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary.

Nhà máy mới này sẽ được vận hành mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và tất cả nguồn điện sử dụng sẽ được tạo ra tại chỗ hoặc lấy từ các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo.

Hợp đồng với nhà cung cấp cho những chiếc xe dựa trên Neue Klasse đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Chia sẻ với Auto News, Zipse xác nhận họ sẽ coi lượng khí thải CO2 “và tỷ lệ vật liệu thứ cấp là tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp”.

BMW tin rằng một nửa doanh số toàn cầu sẽ dành cho xe điện vào năm 2030. Trước mắt, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện tích lũy vào năm 2025 và năm nay, dự đoán xe điện sẽ chiếm 10% tổng số xe giao hàng. 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai nguyên mẫu thiết kế cho các mẫu xe dựa trên Neue Klasse hiện đã được giới thiệu cho các thành viên hội đồng quản trị của BMW.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.