Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh

Quang Thái
Volvo đã ký hợp đồng với Göteborg Energi, để xuất xưởng 10 mẫu xe chạy điện Volvo C30 vào mùa thu này
Xe điện Volvo C30 có thể chạy được 150km chỉ với một bộ pin sạc - Ảnh: AutoEvolution.
Xe điện Volvo C30 có thể chạy được 150km chỉ với một bộ pin sạc - Ảnh: AutoEvolution.
Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển cho biết, hôm 9/6 hãng đã ký hợp đồng với công ty năng lượng Göteborg Energi, để xuất xưởng 10 mẫu xe chạy điện Volvo C30 vào mùa thu này.

Mẫu xe này tương tự như xe tiêu chuẩn Volvo C30 về độ an toàn, tiện nghi và nội thất. Điểm khác biệt là xe điện C30 chỉ hoạt động bằng điện.

“Mười chiếc xe sẽ được bàn giao vào đầu mùa thu này”, Lennart Stegland, Giám đốc phụ trách những mẫu xe đặc biệt của Volvo, cho biết.

Volvo lần đầu tiên vén màn mẫu C30 chạy điện vào tháng 9 năm ngoái. Theo hãng xe Thụy Điển, C30 có thể vận hành được trên một quãng đường dài 150 km với một bộ pin sạc.

Ông Stegland nói thêm, “nó dài hơn quãng đường mà trên 90% người đi làm bằng xe ở châu Âu phải đi hàng ngày. Mẫu xe này cũng có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày của một gia đình trung bình”.

Xe điện Volvo C30 sử dụng một bộ pin lithium-ion có thể sạc từ ổ cắm điện thông thường. Thời gian để sạc đầy bộ pin này là 8 tiếng. Volvo C30 điện có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 11 giây và đạt vận tốc tối đa 130 km/h.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe điện này:

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 1

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 2

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 3

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 4

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 5

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 6

Xe điện Volvo C30 đã sẵn sàng lăn bánh - Ảnh 7

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.