Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011

Hữu Tuyến
Những mẫu xe ấn tượng sẽ trình làng tại triển lãm SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Những mẫu xe ấn tượng dự kiến trình làng tại triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc.

Ford, GM, Kia hay Hyundai đang tích cực chuẩn bị cho lễ ra mắt những sản phẩm “khủng” nhất tại sân chơi của các dòng xe độ, tổ chức thường niên tại Las Vegas. Những mẫu xe này sẽ không chỉ được tiếp sức mạnh động cơ mà còn áp dụng các công nghệ sơn và độ xe mới nhất.

Nhân kỷ niệm 110 năm tham gia vào các cuộc đua, hãng xe Mỹ Ford dự kiến sẽ tung ra các phiên bản “cơ bắp” nhất cho hai dòng xe toàn cầu Fiesta và Focus. Sẽ có tới 7 mẫu xe độ khác nhau cho hai dòng xe này với cả phiên bản sedan và hatchback.

Không thua kém chủ nhà, hãng xe Hàn Quốc Kia đã hé lộ về dòng xe đua mới Kia Rio B-Spec, đại diện ấn tượng cho phân khúc xe nhỏ.

Rio B-Spec vẫn thừa hưởng nền tảng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít của phiên bản thường nhưng sẽ được “tút lại” cho mạnh mẽ hơn. Hệ thống treo của xe cũng được làm mới kết hợp cùng các thiết bị an toàn và một bộ cánh đậm chất xe đua.

Tương tự, đàn anh Hyundai của Kia cũng đã bật mí về đại diện của mình, chiếc Genesis Hurricane SC. Mẫu xe này gây sự chú ý với động cơ tăng áp V6, dung tích 3.8 lít với công suất tăng lên trên 450 mã lực. Bộ vi sai IsoTorque của hãng Torvec giúp tăng năng vận hành và độ bám đường cho xe.

Xe cũng sở hữu 1 bộ cánh hầm hố với hàng loạt đồ thửa của hãng xe độ Rhys Millen Racing như bộ cản trước, lưới tản nhiệt, cánh gió bên, nắp ca-pô và bộ khuếch tán gió. Xe có trang bị bộ la-zăng 19 inch  cùng hệ thống âm thanh Lexicon cao cấp và bộ bọc da Katzkin với những chi tiết bằng da lộn màu xanh ở ghế ngồi.

Triển lãm xe độ SEMA 2011 sẽ khai màn từ ngày 1-4/11/2011 với hàng trăm đại diện nhà sản xuất, hãng xe độ và các công ty cung cấp linh phụ kiện từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Một số mẫu độ lộ diện sớm trước triển lãm xe độ SEMA 2011:

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 1
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 2
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 3
Ford Fiesta.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 4
Hyundai Veloster.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 5
Hyundai Genesis.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 6
Porsche Caymen.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.