Xe hơi Nhật thắng lớn ở Mỹ

Mai Phương
Top 3 nhà sản xuất ôtô hàng đầu tại Mỹ năm nay là sự góp mặt của 3 tên tuổi đến từ châu Á
Top 3 nhà sản xuất hàng đầu là sự góp mặt của 3 nhà sản xuất của châu lục này, gồm Honda, Subaru và Toyota. Năm nay đã là năm thứ ba liên tục Honda đứng ở vị trí này - Ảnh: Reuters.
Top 3 nhà sản xuất hàng đầu là sự góp mặt của 3 nhà sản xuất của châu lục này, gồm Honda, Subaru và Toyota. Năm nay đã là năm thứ ba liên tục Honda đứng ở vị trí này - Ảnh: Reuters.
Honda giành danh hiệu hãng sản xuất xe hơi tốt nhất tại Mỹ năm thứ ba liên tiếp, trong khi chiếc Lexus LS 460 của Toyota là chiếc xe hơi tốt nhất tại thị trường này.

Đây là kết quả trong báo cáo xếp hạng ôtô mới hàng năm của tạp chí Consumer Reports của Mỹ thực hiện.

Báo cáo năm nay tiếp tục ghi nhận sự thắng thế của các nhà sản xuất ôtô châu Á tại thị trường Mỹ. Top 3 nhà sản xuất hàng đầu là sự góp mặt của 3 nhà sản xuất của châu lục này, gồm Honda, Subaru và Toyota. Năm nay đã là năm thứ ba liên tục Honda đứng ở vị trí này.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong xếp hạng các nhà sản xuất là một hãng xe Nhật khác, hãng Mazda. “Hòa” ở vị trí thứ 5 là các hãng Volkswagen, Mercedes-Benz và BMW của Đức, cùng với hãng Nissan của Nhật. Đứng ở các vị trí tiếp theo là hai “đại gia” Mỹ GM và Ford, hãng Suzuki của Nhật… “Đội sổ” là hãng Chrysler của Mỹ.

Ở từng dòng xe riêng biệt, các thương hiệu của Toyota chiếm ưu thế khi đứng đầu ở 4 dòng xe, gồm xe SUV tầm trung, SUV nhỏ, minivan và xe thân thiện môi trường. Ngoài ra, chiếc Lexus LS 460 của Toyota được đánh giá là chiếc xe tốt nhất xét trên mọi tiêu chí.

Trong xếp hạng ở từng dòng xe, các nhà sản xuất ôtô Mỹ chỉ có duy nhất chiếc Chevrolet Avalanche của hãng GM đứng đầu dòng xe pickup.

Ở hạng mục xếp hạng mới “chiếc xe giá trị tốt nhất”, Consumer Reports chọn chiếc Toyota Prius ở vị trí hàng đầu nhờ mức giá tương đối hợp lý, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và điểm số cao trong bài kiểm tra trên đường của chiếc xe này.

Xếp hạng được Consumer Reports tiến hành dựa trên tính năng và độ tin cậy của xe khi vận hàng, các cuộc lái thử nghiệm của chuyên gia và các cuộc điều tra người tiêu dùng.

Báo cáo đáng buồn này đối với các hãng xe hơi Mỹ được công bố cùng thời điểm với hãng GM báo lỗ gần 31 tỷ USD trong năm 2008. Con số thua lỗ này ở GM chỉ thua mức lỗ kỷ lục gần 39 tỷ USD tại hãng này năm 2007.

Riêng trong quý 4/2008, GM lỗ 9,6 tỷ USD. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu Chính phủ Mỹ không gấp rút cấp thêm vốn vay mới cho GM, hãng xe này có thể đối mặt với nguy cơ phá sản.

* Dưới đây là 10 chiếc xe tốt nhất tại Mỹ thuộc các dòng xe khác nhau do Consumer Reports bình chọn cho năm 2009 (trong ngoặc là giá xe tại thị trường Mỹ):

1. Chiếc xe tốt nhất nói chung: Lexus LS460 (63.675 - 77.110 USD)

2. Sedan cỡ nhỏ: Hyundai Elantra SE (17.020 USD)

3. SUV tầm trung: Toyota Highlander (25.705 - 34.520 USD)

4. Pickup: Chevrolet Avalanche (35.460 - 46.700 USD)

5. Sedan gia đình: Honda Accord (20.905 - 28.9555 USD)

6. Sedan cao cấp: Infiniti G37 (33.250 - 37.000 USD)

7. Xe thể thao: Mazda MX-5 Miata (21.750 - 28.190 USD)

8. SUV cỡ nhỏ: Toyota Rav4 (21.500 - 27.810 USD)

9. Minivan: Toyota Sienna (24.540 - 37.865 USD)

10. Xe thân thiện môi trường: Toyota Prius (22.000 - 24.270 USD)

(Theo LAT, CNN)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.