Xe hơi nội góp mặt tại Vietnam Motor Show 2008

An Nhi
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008.

Vinaxuki là một trong hai nhà sản xuất ôtô nội địa tham gia sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, diễn ra từ 21-25/8. Nhà sản xuất ôtô nội địa còn lại tham gia Vietnam Motor Show 2008 là Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco).

Qua ba kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Motor Show vẫn được coi là “sân chơi” riêng của các thương hiệu ôtô lừng danh thế giới như Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, GM-Daewoo, Hino, Suzuki, Isuzu, Mazda... Do vậy, việc xuất hiện các thương hiệu "nội" tại kỳ triển lãm năm 2008 được coi là một dấu ấn cho bước chuyển mới của ngành công nghiệp ôtô trong nước.

Tham gia Vietnam Motor Show 2008, Vinaxuki sẽ giới thiệu một số mẫu xe chủ lực của mình như xe tải nhẹ HFJ1011G trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, xe tải thùng 5500 TL tải trọng 5,5 tấn…

Đặc biệt, Vinaxuki cũng trưng bày hai mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Vinaxuki HFJ 7110 E và Hafei New Lobo. Đây là hai mẫu xe du lịch đầu tiên được Vinaxuki sản xuất, lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa cao, là “đứa con đầu tiên” trong mục tiêu xây dựng thương hiệu ôtô Việt Nam của Vinaxuki.

Mẫu xe Hafei HFJ 7133E được trang bị động cơ có dung tích 1.3L, kích thước ngoài xe (dài x rộng x cao) là 3618 × 1563 × 1533 mm.

Hafei New Lobo - Vinaxuki có thiết kế khá hiện đại và thanh lịch. Đây là mẫu xe có kết cấu khung gầm chắc chắn, được trang bị động cơ DA468Q và DA 471OL có dung tích xi-lanh 1.1L và 1.3L. Hafei New Lobo - Vinaxuki được công bố là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, khoảng 4,5 lít/100 km cho động cơ 1.1L và 4,9 lít/100 km cho động cơ 1.3L (điều kiện tiêu chuẩn) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.