Xe hơi Pháp liên tiếp “tấn công” thị trường Việt

Hữu Tuyến
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng xe đến từ nước Pháp không thể ngồi yên
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Citroën chuẩn bị tham gia thị trường Việt Nam - Ảnh: Citroën.
Tiềm năng và sức hút của thị trường xe hơi Việt Nam đã làm cho các hãng ôtô đến từ nước Pháp không thể ngồi yên để đối thủ nước ngoài khai thác.  

Thông tin ban đầu cho biết, tập đoàn Peugeot Citroën PSA đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu xe hơi Citroën vào Việt Nam. Như vậy, sau Renault, người tiêu dùng Việt chuẩn bị chào đón một thương hiệu xe hơi nữa đến từ nước Pháp.

Cũng như người đồng hương, thời gian đầu Citroën sẽ chỉ phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng hiện chưa rõ đơn vị nào sẽ là đại diện cho Peugeot Citroën PSA tại Việt Nam.
 
Mặc dù là thương hiệu khá lạ lẫm với người Việt nhưng Citroën rất phổ biến trên thị trường xe hơi thế giới. Từng là hãng xe lớn nhất châu Âu với rất nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng, sự có mặt của Citroën hứa hẹn đem đến luồng gió mới trên thị trường.
 
Sự xuất hiện liên tiếp của các thương hiệu xe nước Pháp tại thời điểm hiện nay, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường ôtô trong nước. Đem đến nhiều sự lựa chọn trong tiêu dùng và tăng thêm áp lực cạnh tranh cho các hãng xe hơi lắp ráp trong nước.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.