Xe hơi Trung Quốc chứa chất độc hại

Hữu Tuyến
Great Wall và Chery đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Hai thương hiệu xe hơi Trung Quốc gồm Great Wall và Chery đang phải đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi những chiếc xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại, có khả năng gây ung thư cao.

Theo đó, sau một thời gian điều tra, Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) đã phát hiện trên những mẫu xe mang thương hiệu Great Wall và Chery xuất xứ từ Trung Quốc có chứa thành phần ami-ăng, một chất độc hại gây ung thư bị cấm ở Australia.

Ngay sau khi có kết luận sơ bộ, ACCC đã yêu cầu hai hãng xe Trung Quốc phải tiến hành triệu hồi khoảng 23.000 chiếc đang bán tại Australia, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng trong nước không tiến hành tự sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết liên quan đến vấn đề này. Những xe thuộc diện triệu hồi của Great Wall gồm SA220, V240, X240, V200 và  X200, còn của Chery là J11 và J3.
   
Phát ngôn viên của ACCC cho biết, chất ami-ăng được tìm thấy trong vòng bi ở xi-lanh động cơ và tại ống xả của xe. Chất độc hại này xuất hiện trên hầu hết các mẫu xe mà hai hãng xe Trung Quốc xuất sang Australia. Hiện ACCC đang yêu cầu Great Wall và Chery tạm ngừng bán sản phẩm tại thị trường này.

Đại diện của cả hai nhà chế tạo xe hơi Trung Quốc cũng đã lên tiếng về vụ việc. Trong khi Great Wall còn đang đi tìm nguyên nhân phụ tùng có chứa ami-ăng lại được sử dụng trên các xe nhập khẩu sang Australia, thì Chery đã bày tỏ quan điểm ân hận khi đã quyết định sản xuất xe có một lô phụ tùng không dự định dùng cho xe xuất khẩu.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.