Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới

Đức Thọ
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại VMS 2011
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011), đang diễn ra tại Tp.HCM.

Đây là lần đầu tiên SLK350 được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ở thế hệ thứ 3 này, SLK350 đã “lột xác” mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất, mang đậm chất thể thao phóng khoáng kinh điển của dòng xe mui trần.

Nếu như ở thế hệ trước, SLK350 được xem như một phiên bản mô phỏng của “mũi tên bạc” SLR McLaren thì ở thế hệ này, SLK350 lại đặc biệt gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing.

SLK350 BE AMG gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mới mở rộng theo hình khối và logo sao 3 cánh to bản đặt chính giữa. Hốc hút gió lớn được chia đôi bởi một đường ngang tạo nên vẻ uy lực của một chiếc thể thao. Không xa rời trào lưu, đèn định vị và đèn pha của xe cũng được điểm xuyết những cụm LED thời trang.

Tại Việt Nam, SLK350 có đối thủ trực tiếp là chiếc BMW Z4 cùng đến từ nước Đức. Trong khi đối thủ sử dụng mui mềm thì SLK350 lại sử dụng mui cứng thế hệ mới nhất. Với khả năng mở ra hoặc gập lại trong vòng chưa đầy 20 giây, SLK350 có thể nhanh chóng “biến hình” từ một chiếc mùi trần thành một chiếc coupe 2 chỗ hoặc ngược lại. Một điểm đáng chú ý là chiếc mui cứng của SLK350 được trang bị cửa sổ trời panorama độc đáo.

Không chỉ giống về ngoại thất mà nội thất của SLK350 cũng mang nhiều nét tương đồng với SLS AMG Gullwing với hốc gió điều hòa dạng tròn, bảng điều khiển trung tâm rộng với núm chỉnh hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, màn hình hiển thị trung tâm.

Bản SLK350 phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại đạt 306 mã lực tại 6,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 3,500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7G-Tronic. SLK 350 có khả năng tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên mất 5,6 giây và tốc độ tối đa đạt 250km/h.

Theo công bố của MBV, nhờ công nghệ SGI và gói trang bị thân thiện môi trường BlueEfficiency, động cơ SLK350 BE AMG có thể tiết kiệm được 25% nhiên liệu so với bản thường.

Phiên bản phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị gói phụ kiện thể thao AMG gồm vành đúc hợp kim 18 inch kiểu ngôi sao 5 cánh, ba-đờ-sốc trước với khe gió hai bên, trụ đỡ hai ghế có tấm kính phía sau để ngăn gió lùa khi xe mở mui. Xe được trang bị bộ sưởi cổ hành khách nếu mở mui trong trời lạnh. Dàn âm thanh là loại 6 đĩa cùng loa Harman Kardon Logic 7.

SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết SLK350 BE AMG tại VMS 2011:

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 1

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 2

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 3

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 4

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 5

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 6

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 7

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 8

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 9

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.