Xe Nhật nhỏ nhất, rẻ nhất chính thức “chào” Việt Nam

Trí Dũng
Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp
 Theo đại diện Mitsubishi, sự kỳ vọng Mirage sẽ tạo được một cú đột phá trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam không phải là quá xa vời.
Theo đại diện Mitsubishi, sự kỳ vọng Mirage sẽ tạo được một cú đột phá trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam không phải là quá xa vời.
Tối 5/11, liên doanh ôtô Vinastar đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage.

Đây là mẫu xe Nhật nhỏ nhất và cũng có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Mirage có mức giá bán lẻ 440 triệu đồng cho bản trang bị hộp số sàn 5 cấp và 510 triệu đồng cho bản trang bị hộp số tự động CVT.

Như VnEconomy đã đưa tin, Mitsubishi là mẫu xe khá đặc biệt khi nằm giữa hai nhóm xe nhỏ hiện có trên thị trường. Với kích thước Mitsubishi Mirage 3.710 mm dài, 1.665 mm rộng, 1.500 mm cao và chiều dài cơ sở ở mức 2.450 mm, Mirage lớn hơn Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10… trong khi nhỏ hơn Toyota Yaris, Ford Fiesta, Hyundai i20…

Mirage sử dụng động cơ 1.2 lít MIVEC, công suất cực đại 78 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất chỉ 4,7 lít cho 100 km vận hành. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe cỡ nhỏ này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,8 giây với bản số tự động và 12,4 giây với bản số sàn.

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp khi có bán kính quay vòng chỉ 4,6m. Xe sử dụng vô-lăng trợ lực điện.

Mirage được trang bị hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin, dàn âm thanh với đầu DVD và cổng kết nối USB, Aux, iPhone và iPad.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD 4 kênh tác động, phanh đĩa trước, cột lái tự đổ khi va chạ, túi khí đôi cho hành khách phía trước.

Đại diện Vinastar cho biết, ngay trong kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa qua, công ty đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này. Vì vậy, sự kỳ vọng Mirage sẽ tạo được một cú đột phá trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam không phải là quá xa vời.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.