Xe ô tô Suzuki được tăng bảo hành tại Việt Nam

Trí Dũng
4 mẫu xe ô tô du lịch Suzuki đang có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ được nâng chế độ bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm
Mẫu xe cấu hình 5+2 chỗ ngồi Suzuki XL7.
Mẫu xe cấu hình 5+2 chỗ ngồi Suzuki XL7.

Suzuki Việt Nam quyết định tăng thời hạn bảo hành cho các mẫu xe ô tô du lịch sử dụng động cơ xăng.

Theo thông báo từ liên doanh Nhật Bản, tất cả 4 mẫu xe ô tô du lịch Suzuki đang có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ được nâng chế độ bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km. Chế độ bảo hành trước đây là 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.

Chế độ bảo hành mới của Suzuki Việt Nam bắt đầu áp dụng từ ngày 16/3/2021. Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, việc tăng bảo hành xe nhằm khẳng định chất lượng và độ bền động cơ và hộp số của các mẫu xe ô tô Suzuki.

Các mẫu xe nằm trọng diện tăng bảo hành bao gồm mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi Ertiga mới, mẫu SUV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi XL7, mẫu sedan cỡ B Ciaz và mẫu xe nhỏ nhất Swift.

Điểm đáng lưu ý là chế độ bảo hành mới được Suzuki áp dụng với cả những chiếc xe đã bán ra thị trường trước đây.

Suzuki là một trong những thương hiệu ô tô đang duy trì được đà tăng trưởng tốt tại thị trường ô tô Việt Nam.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2021, Suzuki đã bán ra thị trường 1.485 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng của Suzuki là đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bênh Covid-19 trong suốt một năm vừa qua.

Trong đó, Ertiga và XL7 đang là hai mẫu xe của Suzuki ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi các mẫu xe đối thủ song cả Suzuki Ertiga và XL7 đều đã lọt vào nhóm các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hai tháng đầu năm 2021.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.