Xe rẻ nhất thế giới lại tự phát hỏa

Dương Lâm
Nguyên nhân cháy được cho là do công tắc điện bị lỗi khiến khói xì ra và các bộ phận bằng nhựa nóng chảy
Đã có 5 vụ Tata Nano tự cháy - Ảnh: Leftlane.
Đã có 5 vụ Tata Nano tự cháy - Ảnh: Leftlane.
Thêm một chiếc Nano, dòng xe rẻ nhất thế giới, tự bốc cháy. Đây là vụ thứ 5 kể từ năm 2009 tới nay. Vụ cháy mới nhất xảy ra ở Gujarat, miền tây Ấn Độ.

Theo tờ Business Week, trong một bức thư điện tử, tập đoàn Tata Motors khẳng định “chiếc xe này là sản phẩm của hãng và không bị lỗi thiết kế”.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy được cho là do “công tắc điện lỗi khiến khói xì ra và các bộ phận làm bằng nhựa bị nóng chảy”.

Trước đó, hôm 22/3, tờ Leftlane đưa tin, một chiếc Tata Nano vừa ra khỏi đại lý bán xe chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đã bốc cháy ngùn ngụt trên đường.

Chủ chiếc xe gặp nạn, ông Satish Purshotam Sawant, cho biết: “Tôi không rõ điều gì đã xảy ra. Một người lái xe máy vượt qua chúng tôi và ra dấu rằng chiếc xe đang cháy”.

Theo Leftlane, những người ngồi trong đã kịp thời lao ra ngoài trước khi chiếc xe bị “bà hỏa” nhấn chìm, nên may mắn không ai bị thương.

Cho tới nay, Tata Motor vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ cháy này. Ông Sawant muốn hãng này bồi thường 1,5 triệu Rupee (khoảng 33.700 USD) và một chiếc Fiat Punto.

Tuy nhiên, hãng xe Ấn Độ cho biết, chủ nhân chỉ có thể nhận được một chiếc Nano mới hoặc được hoàn lại toàn bộ tiền mua xe.

Ông Sawant đã gửi báo cáo đầu tiên lên các nhà chức trách. “Đã qua 10 ngày nhưng Tata Motors hay Concorde (tên đại lý bán xe) có phản hồi nào”. Tôi đọc báo được biết phát ngôn viên Tata, ông Debasis Ray, nói rằng các cuộc kiểm tra kỹ thuật đang được tiến hành”, ông Sawant nói.

Hồi tháng 10/2009, Tata Nano cũng đã xảy ra 3 trường hợp tự bốc cháy ở những địa điểm khác nhau. Tờ Times of India cho hay, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy là do lỗi đoản mạch ở dưới cột lái.

Nano là sản phẩm của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ). Ở phiên bản tiêu chuẩn và chưa tính thuế, giá xe vào khoảng 2.198USD, rẻ nhất thế giới. Tata Nano có thể tăng tốc từ 0-100km trong 23 giây. Với trọng lượng khoảng 600kg, Tata Nano chỉ tiêu hao 5 lít xăng/100km.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.