Xe rẻ nhất thế giới ôm mộng sang Mỹ

Kiều Oanh
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.
Tata Nano - mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới hiện nay của Ấn Độ - có thể sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Thông tin này vừa được Chủ tịch tập đoàn Tata, ông Ratan Tata, công bố.

“Chiếc xe sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn, nên chúng tôi hy vọng hai năm nữa sẽ đưa được chiếc Nano tới Mỹ”, ông Ratan Tata phát biểu tại một diễn đàn về doanh nghiệp phát triển bền vững diễn ra tại New York, Mỹ, hôm 4/5.

Trước đó, Tata Motors, công ty con sản xuất ôtô của tập đoàn Tata, nơi ra lò của những chiếc Nano, cũng đã lên kế hoạch đưa chiếc xe giá 2.300 USD và có 4 chỗ ngồi này sang thị trường châu Âu vào năm 2011.

Báo chí Thái Lan hôm nay cũng đưa tin, trong chuyến thăm tới Ấn Độ ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Charnchai Chairungrueng cho biết, Thái Lan sẽ sớm nhập khẩu chiếc Nano từ Ấn Độ vào nước này trong thời gian không xa.

Sau khi chính thức chạm ngõ thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Nano đã gây nên một “cơn sốt”, với 203.000 đơn đặt hàng trả tiền trước trong thời kỳ đặt mua đặc biệt kéo dài chỉ 16 ngày.

Tháng 7 tới, Tata Motors mới chính thức bắt đầu giao hàng chiếc Nano. Tuy nhiên, do những khó khăn trong sản xuất, hàng chục khách đặt mua có thể sẽ phải đợi hơn 1 năm ròng mới được nhận xe.

(Theo Reuters, Thai News Agency)

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.