Xe rẻ nhất thế giới sẽ về Việt Nam?

Khánh Huyền
Mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Tata Nano, mẫu xe giá rẻ đang rất thành công tại Ấn Độ - Ảnh: Geniusreviews
Sau thành công lớn ở Ấn Độ, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ “tấn công” các nước trong khu vực ASEAN và một số thị trường khác. Nhiều khả năng hãng xe Ấn Độ sẽ xây dựng nhà máy và xuất xưởng Nano tại Thái Lan trong hai năm tới.

Kế hoạch thâm nhập các thị trường nước ngoài vừa được Chủ tịch Tập đoàn Tata, ông Ratan Tata chính thức công bố. Theo đó, hãng xe này sẽ sớm đưa Nano đến chinh phục các thị trường ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và các nước trong khối AFTA. Ngoài ra, mẫu xe siêu rẻ cũng sẽ có mặt tại châu Phi và Mỹ La tinh.

Để phục vụ cho kế hoạch tham vọng này, Tata Motors dự định sẽ đầu tư khoảng 30 tỉ rupe (tương đương 641 triệu USD) một năm để cải thiện sản phẩm và đầu tư xây dựng nhà máy.

Nhiều khả năng, Tata sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Thái Lan. Giới chức Thái Lan cũng bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch này và những chiếc Nano đầu tiên tại Thái Lan có thể sẽ xuất xưởng vào năm 2012. Hiện, Thái Lan đã nhập một số mẫu Nano và bán ra thị trường với mức giá từ 2.600 đến 5.000 USD. Nếu lắp ráp tại Thái Lan, giá xe sẽ thấp hơn và việc thâm nhập các nước khác trong khu vực Asean sẽ dễ dàng hơn.

Với mức giá khởi điểm hơn 2.500 USD, nếu về Việt Nam, Tata Nano sẽ có giá sau thuế trên 7.000 USD.

Ông chủ của Tata cũng hé lộ kế hoạch phát triển và ra mắt bản máy dầu, hoặc phiên bản sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh có dung tích lớn hơn. Tata cũng sẽ nghiên cứu phương án sử dụng nhiên liệu thay thế như khí gas tự nhiên cho mẫu Nano mới.

Ngoài ra, hãng xe Ấn Độ cũng bắt đầu điều tra nghiêm túc về nguyên nhân các vụ cháy xe Nano, sau khi có thêm một chiếc Nano đột nhiên bốc cháy tại New Delhi vào 27/8 vừa rồi.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.