Xe sang Audi Q5 về Việt Nam

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0L, công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây và vận tốc tối đa 222 km/h...
Audi Q 5 2021
Kích thước của Audi Q5 mới lớn hơn đôi chút so với phiên bản trước.

Mẫu xe SUV hạng sang có chiều dài tổng thể 4.680 mm, tăng thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED ma trận trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng tia.

Audi Q5 là một trong những mẫu xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động học 0,30 cũng tốt nhất phân khúc. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu còn phiên bản Q5 S line trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V.

Khoang nội thất của Audi Q5 rộng rãi và thân thiện. Tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI đặt tự do cùng phản hồi xúc giác và âm thanh. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ. Hàng ghế sau có khả năng trượt, tựa lưng ghế có thể gập giúp tăng không gian hành lý từ 580 lít lên 1.580 lít.

Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng. Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch. Cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng nhớ vị trí.

Audi Q 5 2021 nội thất
Thiết kế nội thất Audi Q5 2021.

Phiên bản Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0L cùng hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro, công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h.

Ngoại ra, Audi Q5 mới còn được trang bị thêm hệ thống điện Mid Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG có chức năng thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc-quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.

Nhà phân phối chính hãng không công bố giá bán lẻ chi tiết của Audi Q5 mới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.