Xe sang Lexus IS 2021 "mở hàng" thị trường ô tô năm mới

Trí Dũng
Mẫu sedan thể thao hạng sang cỡ nhỏ có 3 phiên bản tại Việt Nam kèm mức giá bán lẻ từ 2,13 tỷ đồng.
Ngoại thất của Lexus IS 2021 khá đơn giản, không nhiều đường nét cầu kỳ.
Ngoại thất của Lexus IS 2021 khá đơn giản, không nhiều đường nét cầu kỳ.

Lexus IS 2021 thế hệ hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản IS 300 Standard, IS 300 Luxury và phiên bản hybrid IS 300h. Xe nhắm vào nhóm khách hàng chính là giới trẻ yêu thích cảm giác lái thể thao và cảm tình với thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Ngoại thất của Lexus IS 2021 khá đơn giản, không nhiều đường nét cầu kỳ. Xe có kích thước nhỏ nhưng lại trang bị bộ lốp kích thước đến 19 inch tạo cảm giác chắc chắn, bệ vệ.

Trọng tâm xe thấp, phần hông sau mở rộng, đường dập nổi khoang hành lý thuôn nhọn và hình dáng giống một chiếc coupe. Mặt trước hạ thấp 43mm cùng cabin vuốt dần về phía sau, kích thước tổng thể gia tăng và cạnh trên của đèn pha đã được hạ thấp đáng kể so với thế hệ trước.

Xe sang Lexus IS 2021 "mở hàng" thị trường ô tô năm mới - Ảnh 1.

IS 2021 là mẫu xe được Lexus tập trung đầu tư vào tính năng lái thể thao.

Lưới tản nhiệt con suốt thiết kế mới với cấu trúc ba chiều và đa diện, các hình khối kết hợp với họa tiết lưới nhấn mạnh sự nhanh nhẹn và trẻ trung. Ở phía sau, đèn xi-nhan hình chữ L đặc trưng sử dụng 2 dải đèn LED ở hai đầu, ánh sáng giảm nhẹ dần về phía trung tâm, tạo ra hiệu ứng ánh sáng trải dài.

Là mẫu xe nhắm đến giới trẻ song thiết kế nội thất lại khá cổ điển và giản dị. Tuy vậy, đây lại là kiểu thiết kế "bền mắt" vốn có của Lexus. Bảng điều khiển trung tâm nằm ngang, chi tiết trang trí và màu sắc kim loại làm tăng hình ảnh thể thao. Cách phối màu hai tông với trục ngang mạnh mẽ được sử dụng, kéo dài từ bảng tap-lô đến phần viền trên cánh cửa hai bên.

Ghế xe bọc da Smooth có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Xe trang bị hệ thống âm 10 loa. Ở trung tâm màn hình cảm ứng 8 inch, đồ họa 24-bit màu đầy đủ và tốc độ khung hình 30 khung hình/giây. Màn hình cảm ứng tích hợp các kết nối không dây, tương thích hệ điều hành Apple CarPlay và Android Auto nhưng Lexus vẫn trang bị cho IS 2021 đầu CD để nghe nhạc lossless chất lượng cao.

Xe sang Lexus IS 2021 "mở hàng" thị trường ô tô năm mới - Ảnh 2.

Khoang nội thất thiết kế khá giản dị nhưng tinh tế.

Hai phiên bản Lexus IS 300 Luxury và IS Standard sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0 lít dùng cả kim phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp D-4ST và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng kép Dual VVT-iW. Khối động cơ này cho công suất cực đại 241 mã lực và mô-men xoắn cực 350Nm .

Phiên bản IS 300h trang bị động cơ xăng 2.5 lít cùng động cơ hybrid với tổng công suất 221 mã lực.

Các phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Riêng phiên bản IS 300 Standard trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM),  hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), kiểm soat lực bám đường (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) và 8 túi khí.

Lexus IS 2021 được phân phối tại Việt Nam với mức giá bán lẻ 2,13 tỷ đồng cho phiên bản IS 300 Standard. Phiên bản IS 300 Luxury có giá 2,49 tỷ đồng và phiên bản hybrid IS 300h có giá 2,82 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.