Xe sang Lexus NX350 bị lỗi phần mềm điều khiển phanh tại Việt Nam

Khôi Nguyên
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển phanh đối với 24 xe sang Lexus NX350 bán tại thị trường Việt Nam.
Xe sang Lexus NX350 bị lỗi phần mềm điều khiển phanh tại Việt Nam - Ảnh 1

Tại thị trường Việt Nam, hiện Lexus NX350 được mở bán với 2 phiên bản là NX350h (giá 3,3 tỷ đồng) và NX350 F SPORT (giá 3,01 tỷ đồng).

Những chiếc xe sang Lexus NX350 nằm trong diện bị triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Nguyên nhân được lý giải là do bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh, có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Với những xe bị ảnh hưởng, do lo gic phần mềm không đúng, làm cho bộ điều khiển phanh có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng. Khi đó, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ sáng, thông báo “Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer” sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin, đồng thời, hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài/không gài.

Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 17/10/2022 và kết thúc vào ngày 17/10/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,9 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Với những xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, sẽ được hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được TMV ủy quyền sẽ tiến hành kiểm tra/cập nhật miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Lexus Việt Nam và các đại lý Lexus được TMV ủy quyền trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.