Xe sang Trung Quốc giá gốc chưa đến 2 tỷ, về Việt Nam báo giá 9 tỷ đồng

Trần Minh
Một số người cho rằng đây là mức giá quá “ảo”, vì mẫu xe này chỉ có giá chưa đến 2 tỷ đồng tại Trung Quốc...
Giá Hongqi H9 tại Trung Quốc dao động trong khoảng 309.800 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) đến 539.800 nhân dân tệ (hơn 1,9 tỷ đồng).
Giá Hongqi H9 tại Trung Quốc dao động trong khoảng 309.800 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) đến 539.800 nhân dân tệ (hơn 1,9 tỷ đồng).

Những ngày qua, thông tin về mẫu xe sang Trung Quốc Hongqi H9 được một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam báo giá lên tới 9 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Doanh nghiệp này gọi Hongqi H9là Rolls-Royce Trung Quốc và thông báo: “Với mức giá dự kiến khoảng 9 tỷ, Hongqi H9 hứa hẹn đánh bật Bentley Mulsanne , quay cho RollsRoyce tối sầm mặt mũi”.

Một số người cho rằng đây là mức giá quá “ảo”, vì mẫu xe này chỉ có giá chưa đến 2 tỷ đồng tại Trung Quốc, nếu đưa về Việt Nam, cộng thêm các loại chi phí vận chuyển, thuế hải quan cũng không thể lên đến mức giá 9 tỷ đồng.

Hồng Kỳ H9 được giới thiệu trên Facebook với giá 9 tỷ đồng
Hồng Kỳ H9 được giới thiệu trên Facebook với giá 9 tỷ đồng

Theo thông tin trên trang web Trung Quốc Carsalesbase, Hongqi H9 được phát triển dựa trên Audi A6L thế hệ cuối cùng. Audi A6L do liên doanh FAW-VW sản xuất và FAW cũng là chủ sở hữu của thương hiệu Hongqi.

Kích thước xe là 5.137 x 1.904 x 1.493mm với chiều dài cơ sở là 3.060mm.

Động cơ cơ sở của Hongqi H9 là loại tăng áp 2 lít với công suất 252 mã lực và 380Nm và có một tùy chọn 3 lít V6 tăng áp với công suất 272 mã lực và 380Nm từ Audi. Cả hai động cơ đều được kết hợp với một DCT 7 cấp.

Giá Hongqi H9 tại Trung Quốc dao động trong khoảng 309.800 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) đến 539.800 nhân dân tệ (hơn 1,9 tỷ đồng).

Carsalesbase cho rằng H9 không có đối thủ Trung Quốc và sẽ cạnh tranh với các mẫu xe sang nước ngoài thuộc hai phân khúc khác nhau, bao gồm sedan hạng trung như Audi A4L, BMW 3-Series L, Mercedes- Benz C-Class L và Lexus ES nhập khẩu cũng như những chiếc sedan cỡ lớn như Audi A6L, BMW 5-Series L, Cadillac CT6, Mercedes-Benz E-Class L và Volvo S90L.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.