Xe tay ga Piaggio “nội” thứ 10 vạn chính thức xuất xưởng

Đức Thọ
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động.

Đó là chiếc Liberty 125 i.e. Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.

Piaggio là hãng xe máy thời trang đến từ Italia. Piaggo chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2007. Ngày 26/6/2009, nhà máy Piaggio Việt Nam được khánh thành với công suất 100.000 xe/năm. Sau đó gần 4 tháng, chiếc xe thứ 10.000 đã được xuất xưởng.

Điểm nhấn về sự hiện diện của Piaggio tại Việt Nam chính là mục tiêu trở thành đại bản doanh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 4/2011, Piaggio Việt Nam đã công bố giai đoạn đầu tư mới với tổng vốn 40 triệu USD cho khu vực sản xuất và đồng thời thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển. Cùng với đó, việc mở rộng nhà máy thêm 20.000m2 sẽ nâng năng lực sản xuất của Piaggio Việt Nam từ 100.000 xe lên 300.000 xe/năm.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy, cho biết hiện tại Piaggio đang chiếm đến 80% thị phần xe tay ga hạng sang Việt Nam. Điểm đáng mừng là “sản lượng bán hàng của Piaggio tăng đã tăng từ 20.597 xe năm 2009 lên 35.186 năm 2010. Số nhân viên của Piaggio Việt Nam tăng từ 400 năm 2009 lên 750 năm 2011 và dự tính lên 1.000 năm 2012 khi dự án mới đi vào hoạt động”, ông Sambuy chia sẻ.

Hiện tại, Piaggio Việt Nam đang cung cấp ra thị trường 2 dòng xe sản xuất trong nước là Liberty và Vespa, 3 dòng xe nhập khẩu là Fly 120, Zip 100 và Beverly125.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.