Xe thể thao Toyota FT86 về Việt Nam sớm hơn dự kiến

Trí Dũng
Khá bất ngờ, mẫu xe thể thao FT86 sẽ chính thức được liên doanh Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 tới
Toyota FT86 xuất hiện ấn tượng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2011 - Ảnh: Đức Thọ.
Toyota FT86 xuất hiện ấn tượng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2011 - Ảnh: Đức Thọ.
Khá bất ngờ, mẫu xe thể thao FT86 sẽ chính thức được liên doanh Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường vào tháng 6 tới.

Như vậy, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam sớm hơn dự kiến.

Trao đổi với phóng viên trong khuôn khổ sự kiện Tokyo Motor Show diễn ra hồi cuối năm ngoái, đại diện Toyota Nhật Bản đã cho biết kế hoạch đưa FT86 về Việt Nam vào mùa Thu năm nay. Mới đây, nguồn tin từ Toyota Việt Nam cũng thông báo sẽ giới thiệu mẫu xe này trong tháng 8/2012.

Với việc xuất hiện sớm, một số ý kiến cho rằng, đây nhiều khả năng là sự chạy đua về mặt thời gian của Toyota để FT86 cạnh tranh sòng phẳng với “người anh em” BRZ đến từ Subaru. Theo kế hoạch, Subaru BRZ cũng chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới trong khuôn khổ triển lãm Saigon Autotech 2012.

Mặt nào đó, có thể xem Toyota FT86 và Subaru BRZ là một “cặp song sinh” dù đến từ hai hãng xe khác biệt. Bởi lẽ, ngoài việc nằm cùng phân hạng thì bản thân hai mẫu xe này đã là sản phẩm có sự hợp tác và chia sẻ công nghệ với nhau.

Trong khi động cơ dung tích 2.0 lít và hệ dẫn động cầu sau cùng đến từ Subaru thì nhiều chi tiết thiết kế của FT86 và BRZ lại do Toyota phát triển.

Dự kiến, giá bán của hai mẫu xe này khi về Việt Nam cũng sẽ chênh lệch nhau không nhiều. Tại thị trường Nhật Bản, giá của FT86 và BRZ đều nằm xung quanh mức 30.000 USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.