Xe Toyota vẫn bán chạy nhất thế giới

Hữu Tuyến
Dù bị khách hàng Trung Quốc tẩy chay, doanh số bán xe của Toyota vẫn tăng trưởng ấn tượng và có thể đạt mức 9,7 triệu xe
Doanh số bán năm 2013 của Toyota được dự đoán sẽ giữ mức 9,9 triệu xe.
Doanh số bán năm 2013 của Toyota được dự đoán sẽ giữ mức 9,9 triệu xe.
Với tổng doanh số có khả năng đạt tới 9,7 triệu xe trong cả năm 2012, Toyota chắc chắn sẽ đòi lại được ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Còn gần nửa tháng nữa mới chính thức khép lại năm 2012, nhưng doanh số bán xe cả năm của các tập đoàn xe lớn gần như đã được xác định. Theo ước tính của các chuyên gia, bất chấp những khó khăn khi bị khách hàng Trung Quốc tẩy chay, doanh số của Toyota vẫn tăng ấn tượng.

Năm 2011, việc sản xuất xe của Toyota chịu tác động nặng nề của hàng loạt thảm họa thiên nhiên như động đất sóng thần tại Nhật và lũ lụt tại Thái Lan. Thiếu nguồn cung, hãng xe Nhật tụt từ vị trí số 1 xuống vị trí số 3 toàn thế giới.

Sang năm 2012, dù vẫn gặp khá nhiều khó khăn như bị thị trường Trung Quốc tẩy chay hay phải tiến hành thu hồi xe, Toyota vẫn có được một năm thành công với mức tăng trưởng mạnh trên nhiều thị trường. Doanh số năm 2013 của Toyota cũng được dự đoán là sẽ giữ mức 9,9 triệu xe.

Vị trí hãng xe lớn thứ 2 thế giới năm 2012 là cuộc đua khốc liệt giữa General Motors (GM) và Volkswagen (VW) với mức chênh lệch doanh số được dự đoán là dưới 1%. Tổng doanh số của GM ước đạt 9,37 triệu xe còn VW bám ngay sát phía sau với doanh số bán ngấp nghé 9 triệu xe.

Mặc dù thị trường châu Âu suy giảm mạnh, nhưng nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Mỹ, Trung Quốc và một số nước đang phát triển, doanh số xe toàn cầu năm nay có thể sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua con số kỷ lục 80 triệu xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.