Xe Trung Quốc “tung hoành” tại AutoExpo 2007

Hiền Mai
Có thể nói AutoExpo 2007 đã trở thành nơi thăm dò thị trường cho các thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc
Mẫu thể thao đa dụng Landmark của ZXAuto - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu thể thao đa dụng Landmark của ZXAuto - Ảnh: Đức Thọ.
Có thể nói AutoExpo 2007 đã trở thành nơi thăm dò thị trường cho các thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc.

Những cái tên khá quen thuộc trong ngành công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam như Hoa Lâm - Kymco, Trường Hải, SYM… dường như không còn đủ sức gây chú ý tại Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ.

Qua hơn một ngày diễn ra, các thương hiệu ôtô mới đến từ Trung Quốc như Zotye, ZXAuto và Brilliance có vẻ đã trở thành tâm điểm của AutoExpo 2007.

“Hút khách” nhất chính là mẫu sedan Zhonghua. Nhìn lướt qua, mẫu xe này có dáng vẻ và nét thiết kế ngoại thất khá sang trọng. Thậm chí một số khách tham quan cho biết họ đã liên tưởng đến chiếc Camry 2007 khi mới nhìn từ phía sau xe.

Chiếc Zhonghua cũng khá ấn tượng khi được trang bị động cơ 2.0, công suất 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173 Nm, chiều dài 4.880 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.450 mm. Zhonghua được trang bị hai túi khí trước, hộp số tự động và có cửa sổ trời.

Cùng thương hiệu Brilliance là chiếc mini bus Haise. Cái tên cùng với hình dáng Haise đã làm không ít khách tham quan phải giật mình khi nó giống đến bất ngờ mẫu mini bus Hiace của Toyota. Ngoài ra, chỉ cần nhìn lướt qua nhiều người cũng có thể nghĩ ngay đến logo của hãng ôtô hàng đầu đến từ Nhật Bản. Chiếc Zhonghua có mức giá CIF tại cảng Hải Phòng là 17.100 USD và Haise có mức 11.500 USD. Nếu cộng đủ các mức thuế, giá của 2 mẫu xe này cũng không đến nỗi rẻ.

Điểm nhấn thứ 2 là thương hiệu ZXAuto được đưa về thăm dò thị trường thông qua công ty Bảo Minh JSC với mẫu SUV Landmark và pick-up GrandTiger.

Nằm trong một khu nhỏ, hai chiếc thể thao đa dụng của Zotye 2008 dung tích động cơ 1.3 có cái giá ấn tượng, 13.500 USD (giá sau thuế). Chiếc Zotye 2008 1.6 không trưng bày nhưng có giá 13.900 USD.

Gương mặt mới thứ 3 đến từ Trung Quốc là chiếc thể thao đa dụng SUV Zotye 2008. Mẫu xe này có bản động cơ xăng 1.3 lít có gắn logo Mitsubishi, công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Zotye 2008 trang bị hộp số sàn 5 cấp. Zotye 2008 có mức giá sau thuế 13.500 USD cho bản 1.3 lít và 13.900 USD cho bản 1.6 lít.

Một đại diện của ZXAuto nhận định Việt Nam là thị trường ôtô nhiều tiềm năng đồng thời có nhiều đặc điểm giống Trung Quốc, nên các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc muốn thâm nhập và hy vọng sẽ thành công lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô lại tỏ ra lo ngại cho số phận của các thương hiệu ôtô giá rẻ.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.