Xe “xanh” của Land Rover chuẩn bị về Việt Nam

Tiểu Bảo
Evoque, mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài tháng tới
Range Rover Evoque sẽ hấp dẫn người tiêu dùng Việt?
Range Rover Evoque sẽ hấp dẫn người tiêu dùng Việt?
Evoque, mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài tháng tới.

Khác với những anh em khác vốn nổi tiếng "hầm hố" mang thương hiệu Land Rover như Discovery 4, Defender hay Range Rover Sport, Evoque sở hữu thiết kế mới mẻ với phong cách trẻ trung và thể thao.

Vóc dáng xe cũng nhỏ gọn hơn hẳn những mẫu xe khác. Theo nhà sản xuất, đây là dòng xe nhỏ nhất, nhẹ nhất và cũng là tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Range Rover.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước, hoặc tùy chọn dẫn động bánh toàn thời gian và là mẫu xe kế nhiệm dòng Range Rover 3 cửa trước đây.

Evoque sở hữu nội thất sang trọng với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống Terrain Response, tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Xe có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.

Với dòng xe này, khách hàng có khá nhiều lựa chọn về động cơ với cả bản chạy xăng và động cơ turbo diesel, ứng dụng công nghệ dừng/khởi động.

Bản động cơ turbo diesel 4 xy-lanh được phát triển từ bản dung tích 2.2L, cho công suất 150 hoặc 190 mã lực.

Với bản động cơ diesel 150 mã lực dẫn động cầu trước (FWD), khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe có lượng khí thải CO2 khá thấp - dưới 130g/km, và tiêu thụ trung bình 4,9 lít/100km. Cũng là động cơ này nhưng nếu đi cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,6 lít/100km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 145g/km.

Trong khi đó, bản động cơ máy xăng 2.0L Si4 phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp, và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên (VVT) cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây.

Tại Anh, mẫu xe này có giá bán từ 30.000 bảng (hơn 47.000 USD) còn tại Việt Nam, mức giá chính thức sẽ được nhà phân phối chính hãng Lâm Việt công bố vào tháng 8 tới. Khách hàng có thể đặt mua xe từ nay và dự kiến sẽ nhận xe vào cuối năm nay.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.