Xe “xanh” Mercedes góp mặt tại chương trình Guide Awards

An Nhi
Mẫu xe hơi “xanh” Mercedes C250 CGI đã góp mặt và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện Guide Awards
Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi "xanh" đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi "xanh" đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Trong chương trình Guide Awards với chủ đề "Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường" do nhóm báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức vừa qua tại Đà Nẵng, mẫu xe hơi “xanh” Mercedes C250 CGI đã góp mặt và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện.

Theo nhà sản xuất ôtô hạng sang Mercedes-Benz Việt Nam, với chủ đề về du lịch bền vững của chương trình Guide Arwards, có thể coi việc trưng bày mẫu xe C250 CGI như một sự khẳng định về xu hướng sử dụng các công nghệ mới trong việc sản xuất những mẫu xe hơi vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường.

Mercedes C250 CGI là mẫu xe hơi “xanh” đầu tiên được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Điểm nhấn quan trọng nhất ở mẫu xe này chính là ở động cơ CGI (charged gasoline infection) mới. Đây là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt. Nhờ đó, nó có thể sản sinh công suất lên tới 150kw/204 mã lực với sức kéo cực đại 310Nm.

Động cơ của C250 CGI chỉ có 4 xi-lanh với tổng dung tích 1.8 lít nhưng sức kéo lại lớn hơn 65Nm hay mạnh hơn 20% so với loại động cơ V6, 2.5 lít thông thường trên một mẫu xe tương ứng. Do đó, chiếc xe “xanh” vẫn có thể tăng tốc đến 100 km/giờ từ vị trí đứng yên chỉ trong 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ.

Bên cạnh động cơ CGI mới, Mercedes C250 CGI cũng được trang bị gói công nghệ BlueEfficiency. Đây là gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe với độ lắc tối thiểu….

Mercedes C250 hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ trên 1,1 tỷ đồng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.