Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chuẩn bị công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của mình vào tháng 8 sắp tới.
Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024 - Ảnh 1

Xiaomi bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô điện vào tháng 3 năm 2021, thông báo sẽ đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD vào dự án và cuối cùng sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Xe điện sẽ ra mắt thông qua Công ty Xiaomi Auto Co Ltd. mới được thành lập và vào tháng 11 năm 2021, Xiaomi đã đồng ý ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở kinh doanh ô tô của mình. Nhà máy này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Sina Tech, mặc dù công ty dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình cho đến năm 2024, nhưng họ sẽ sẵn sàng công bố một nguyên mẫu kỹ thuật tại một sự kiện công khai vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên mẫu kỹ thuật này sẽ gần như thế nào với mô hình sản xuất thực tế.

Các báo cáo chỉ ra rằng thiết kế của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi do Shanghai HVST Automobile Design, công ty đứng sau chiếc WM Motor Maven Concept tuyệt đẹp chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Xiaomi EV sẽ trông giống như Maven hay không.

CNEV Post gợi ý rằng nguyên mẫu kỹ thuật của Xiaomi sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm sau khi ra mắt, bao gồm cả các thử nghiệm trong mùa đông lạnh giá.

Nhà máy của Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe.

Vào tháng 3, nhóm nghiên cứu và phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ đã tăng lên hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm của mình tập trung vào các công nghệ lái xe tự động và buồng lái thông minh.

Vẫn chưa rõ kiểu dáng thân máy nào sẽ được áp dụng cho chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng công ty được cho là đang làm việc trên ít nhất bốn mẫu khác nhau.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.