Xử lý nghiêm vụ xe tải làm rơi cuộn thép trên đường

Minh Long
Trước tình trạng một số vụ việc liên quan đến xe ô tô chở hàng thép cuộn khi tham gia giao thông để rơi cuộn thép xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác trên đường thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản đến một số cơ quan yêu cầu xử lý vấn đề này.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.
Cuộn thép rơi trên đường Vành đai 3 ngày 9/8 vừa qua.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Đường sắt Việt Nam; các sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô. 

Trước đó, mới đây là vụ việc xảy ra vào sáng 9/8, trên đường Vành đai 3 trên cao (thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), một xe đầu kéo mang biển kiểm soát 15H- 009xx kéo theo sơ mi rơ moóc vận chuyển 2 cuộn thép to nặng lưu thông theo hướng đi cầu Thăng Long. Khi xe này di chuyển theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch, bất ngờ 2 cuộn thép bị đứt xích rơi xuống đường.

Tại hiện trường, một cuộn thép nặng hàng chục tấn chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10 m. Các cuộn thép đã cày mặt đường vành đai 3 tạo ra nhiều vết lõm lớn.

Rất may, vụ việc không gây thương vong về người nhưng làm hư hỏng mặt đường và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Để ngăn chặn các vụ việc tương tự có thể xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô trên đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị nêu trên tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, đơn vị xếp dỡ hàng hóa, nhà ga, bến cảng, nhà máy sản xuất…. tuân thủ nghiêm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô, theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đối với việc xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng hóa là thép cuộn tròn trên xe ô tô.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các sự cố rơi hàng hóa trong khi lưu thông trên đường, báo cáo kết quả trước ngày 30/8.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.