Xuất xưởng lô xe tải nặng đầu tiên tại Vinaxuki Thanh Hóa

Đức Thọ
Vinaxuki vừa chính thức cho xuất xưởng lô sản phẩm đầu tiên từ nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc (Thanh Hóa)
Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%.
Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%.
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa chính thức cho xuất xưởng lô sản phẩm đầu tiên từ nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc (Thanh Hóa).

Lô xe này đều có tải trọng từ 6 đến 25 tấn. Trong đó có 13 mẫu xe tải nặng từ 10 - 25 tấn, 6 mẫu xe từ 6 - 8 tấn.

Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%. Mức giá bán của các mẫu xe này cũng cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng phân hạng nhập khẩu ít nhất nhất 5%.

Đại diện Vinaxuki cho biết, để tiếp tục đẩy nhanh quá trình nội địa hóa, Vinaxuki đang tiếp tục đầu tư các thiết bị, máy móc. Dự kiến trong hai năm nữa, các dòng xe tải nặng sản xuất tại nhà máy Vinaxuki - Song Lộc sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa khoảng 45-60% với việc sản xuất chassie (sắt-xi), dập ca-bin và một số chi tiết quan trọng khác.

Cùng với việc cho ra lò lô sản phẩm đầu tiên Vinaxuki cũng công bố hoàn tất đầu tư giai đoạn 1 của nhà máy xe tải nặng Vinaxuki – Song Lộc. Tổng vốn đầu tư tính đến thời điểm hiện tại là 200 tỷ đồng.

Nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc được xây dựng trên diện tích 13 ha trong Khu công nghiệp Hậu Lộc (Thanh Hóa). Theo kế hoạch, trong năm 2010, Vinaxuki sẽ tự đầu tư tại Khu công nghiệ Hậu Lộc ba nhà máy nữa bao gồm nhà máy dập, nhà máy sản xuất chassie và nhà máy sản xuất lốp.

Ngoài ra, Vinaxuki cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài khác cùng đầu tư sản xuất linh phụ kiện ôtô tại Khu công nghiệp Hậu Lộc. Việc đầu tư vào công nghiệp phụ trợ này này cũng nằm trong kế hoạch nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm xe tải do Vinaxuki sản xuất tại đây trong thời gian tới.

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.