Yamaha chi 26 triệu USD mở rộng nhà máy ở Việt Nam

Khánh Huyền
Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để tăng công suất sản xuất xe máy hiện có tại thị trường Việt Nam
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Luvias có thể sẽ là mẫu xe mà Yamaha tập trung phát triển vào thời gian tới - Ảnh: Bobi.
Yamaha đã chính thức phê duyệt kế hoạch thúc đẩy mạnh sản xuất nhằm mở rộng thị trường và cạnh tranh với đối thủ đồng hương Honda tại hai thị trường lớn nhất của tập đoàn này là Ấn Độ và Việt Nam.

Theo kế hoạch, tại Việt Nam, Yamaha sẽ đầu tư hơn 26 triệu USD để đầu tư vào việc tăng công suất sản xuất xe máy hiện có trên thị trường. Mục tiêu của hãng là tăng thêm 50% công suất lắp ráp để đạt mức 1,5 triệu xe/năm.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, Yamaha có thể sẽ đầu tư mở rộng và nâng cấp cho nhà máy ở Trung Giã, Sóc Sơn thay vì nhà máy tại khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội.

Tại Việt Nam, Yamaha là thương hiệu xe máy có thị phần lớn thứ hai sau Honda, với lượng bán khoảng 1 triệu xe trong năm 2010 (Honda là 1,9 triệu). Trong vòng 6 tháng đầu năm 2011, Yamaha cũng có mức tăng trưởng lượng xe bán khá ổn định, vào khoảng 19%/tháng.

Nếu tính toàn bộ các thị trường xe máy trên thế giới thì Yamaha cũng đang giữ vị trí thứ hai với gần 7 triệu xe đã bán trong năm 2010, thấp hơn gần 4,5 triệu xe so với con số của tập đoàn đồng hương Honda.

Như vậy, ngay sau khi Honda Việt Nam công khai kế hoạch phát triển thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3 tại Việt Nam, thì Yamaha cũng đáp lại bằng kế hoạch mở rộng nhà máy để cạnh tranh với đối thủ lớn này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.