Yamaha đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam

Đ. Thọ
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam.

Nhân dịp này, Yamaha Việt Nam đã công bố mức tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến năm 2008 sẽ tăng 30% so với năm 2007. Cụ thể, theo kế hoạch năm 2008 công ty sẽ đạt sản lượng bán hàng 700.000 chiếc, tăng 200.000 chiếc so với năm trước.

Yamaha cho biết, sau một năm được cấp phép thành lập, năm 1999 công ty chỉ đạt sản lượng bán hàng 3.000 xe. Trong 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam, Yamaha luôn chiếm vị trí thứ hai về doanh số sau Honda Việt Nam.

Tại Việt Nam, thương hiệu Yamaha được nhắc đến với nhiều sản phẩm ăn khách trên thị trường, nhất là trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến nay, như mẫu xe Sirius, Nouvo, Mio, Exciter và Jupiter…

* Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chính thức được thành lập theo giấy phép số 2029/GP do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 24/1/1998. Theo nội dung cấp phép, Yamaha Việt Nam có tổng số vốn đầu tư trên 123 triệu USD, vốn pháp định là 37 triệu USD và có thời gian hoạt động 40 năm. Yamaha Việt Nam là liên doanh giữa Công ty TNHH Yamaha Motor Nhật Bản, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Nhà máy Cơ khí Cờ đỏ và Công ty Công nghiệp Hong Leong Berhard Malaysia.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.