Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu Trí tuệ vừa tiết lộ hình ảnh một mẫu xe được Yamaha đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam. Hình ảnh mẫu xe được cho giống với Yamaha Exciter 135 từng bị khai tử tại thị trường Việt Nam năm 2015 và khá giống với mẫu LC135 Fi 2022 đang được kinh doanh tại thị trường Malaysia.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.

Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy xe có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019 qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. 

Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu như của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xi nhan lại có thiết kế khác.

Bên cạnh đó, mẫu xe này không có tay côn phía bên trái. Cơ bản thì thiết kế này giống với mẫu Yamaha 135LC Fi 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia hồi tháng 3/2022 vừa qua.

Tại Malaysia, Yamaha 135LC Fi được trang bị động cơ xy-lanh đơn 135 cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng EFI, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro4. Dung tích bình xăng 4,6 lít, khối lượng xe ở mức 109 kg.

Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam? - Ảnh 1

Yamaha 135LC Fi 2022 tại Malaysia có giá 7.798 RM (khoảng 42,6 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (44,8 triệu đồng) cho bản SE Special Edition.

Trước câu hỏi về việc liệu mẫu xe của Yamaha vừa đăng ký thành công sở hữu công nghiệp có được bán lại tại Việt Nam hay không? Có lẽ khó khả thi vì mẫu xe này từng bị khai tử từ lâu. Ngoài ra, việc Yamaha đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam không đồng nghĩa xe sẽ được phân phối trở lại mà động thái này nhằm bảo vệ quyền sản phẩm. Thông thường, các hãng xe sẽ đăng ký bản quyền tại nhiều nước khác nhau để tránh tình trạng ăn cắp, đạo nhái thiết kế xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.