Yamaha ra mắt xe máy Lexam

Đ. Thọ
Yamaha Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe số Lexam 115cc, ứng dụng công nghệ truyền dẫn tự động cải tiến Y-CAT
Lexam là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ mới CVT của Yamaha.
Lexam là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ mới CVT của Yamaha.
Yamaha Motor Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe số Lexam 115cc, ứng dụng công nghệ truyền dẫn tự động cải tiến Y-CAT.

Lexam sử dụng hệ truyền động biến thiên liên tục CVT được ứng dụng trực tiếp và lần đầu tiên của Yamaha. Đây là hệ truyền động được sử dụng trên các dòng xe tay ga nhưng được cải tiến để đạt được kích thước nhỏ gọn, vừa khít trong hộc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích từ 100 - 125cc.

Động cơ của Lexam là loại SOHC 4 thì, dung tích 114 cm3, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, 2 van. Đai truyền động của Lexam được làm bằng chất liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi cao.

Ngoài ra, Lexam cũng được trang bị hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ và cho âm xả êm ái, dễ chịu.

Hiện tại, Yamaha Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá bán lẻ của Lexam.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.