Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp

Khánh Huyền
Mẫu xe nhỏ Toyota Yaris hatchback vẫn đang là một lựa chọn hàng đầu cho chị em với mức giá hợp lý 658 triệu đồng
Mang kích cỡ nhỏ gọn, Yaris hatchback mang đường nét thiết kế  hiện đại - Ảnh: Bobi.
Mang kích cỡ nhỏ gọn, Yaris hatchback mang đường nét thiết kế hiện đại - Ảnh: Bobi.
Thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và phong cách. Nội thất thoải mái và tiện dụng. Khả năng vận hành nhẹ nhàng cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Yaris hatchback vẫn đang là một lựa chọn hàng đầu cho chị em, với mức giá 658 triệu đồng.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1999, Yaris ra mắt thị trường với định hướng tạo ra chuẩn mực mới đối với dòng xe hạng nhỏ - thanh lịch, thông minh, mạnh mẽ. Năm 2007, Yaris hatchback đến với Việt Nam vào thời điểm mẫu xe này đang gặt hái thành công tại thị trường châu Âu và một số nước Trung Đông. Kể từ đó cho đến nay, mẫu xe nhỏ nhắn này vẫn đang được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là phái đẹp.

Mang kích cỡ nhỏ gọn, Yaris hatchback mang đường nét thiết kế hiện đại với chiều rộng và chiều dài cơ sở tương đương với Yaris sedan (Vios). Không gian nội thất của Yaris hatchback được đánh giá khá rộng rãi và đem lại cảm giác ngồi thoải mái như đang ngồi trên một chiếc xe sedan.

Thoạt nhìn vẻ ngoài, Yaris hatchback thể hiện phong cách thiết kế mang hơi hướng thể thao với kính chắn gió được kéo sát về phía mũi xe kết hợp cụm đèn pha phản xạ đa chiều lạ mắt. Trong khi đó, đèn sương mù với hốc đèn được thiết kế duyên dáng đem lại sự mềm mại và tinh tế cho phần đầu xe.

Cửa hậu được thiết kế gọn và hài hòa bằng những đường gờ chạy ngang trên cản sau, tạo nên vẻ thanh lịch, trang nhã cho đuôi xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ vừa tạo điểm nhấn bên sườn xe vừa đem lại cảm giác an toàn cho người lái.

Nhờ kích thước nhỏ gọn cùng bán kính vòng quay tối thiểu của mẫu xe nhỏ này chỉ ở mức 4,7 m, do vậy, người điều khiển khá thuận tiện khi phải quay đầu xe trong điều kiện đường phố chật hẹp.

Bên phía trong chiếc xe, bảng điều khiển có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu Toyota Vios khi mà toàn bộ hệ thống hiển thị được tập trung ra giữa để lại một khoảng trống phía trước vô-lăng. Toàn bộ các hàng ghế được bọc nỉ chất lượng cao. Ghế lái điều chỉnh được độ cao giúp cho người điều khiển có được tầm nhìn rộng và bao quát.

Tay lái bọc da tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh mang tới sự tiện lợi và cảm giác hứng thú cho người lái. Hệ thống âm thanh 4 loa với đầu CD có khả năng đọc các định dạng MP3 và WMA cùng với bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP đem đến những âm thanh trung thực và sống động.

Tuy nằm trong phân khúc xe nhỏ nhưng ở Yaris hatchback lại có khá nhiều hộc chứa đồ được bố trí linh hoạt trong xe và đặc biệt là tại 2 bên táp-lô. Đặc điểm này đã ghi điểm mạnh đối với chị em, những người luôn cần những không gian để lưu trữ vật dụng cá nhân. Ngoài ra, Yaris hatchback sở hữu một khoảng không gian vừa phải với mục đích chứa đồ ở phía sau xe. Nhưng không gian này hoàn toàn có thể được nới rộng để chứa những vật dụng có kích thước lớn bằng cách gập hàng ghế sau.

Được trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến, Yaris hatchback sử dụng hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Mẫu xe nhỏ này còn sở hữu cấu trúc thân xe GOA với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm.

Yaris hatchback do Toyota Việt Nam phân phối sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít I4 (4 xy-lanh thẳng hàng), 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i làm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi lại giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Hộp số tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo, song hành cùng công suất tối đa 107 sức ngựa và mô men xoắn cực đại 141 Nm. Bên cạnh đó, với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,3 lít/100 km, chiếc xe giúp người sử dụng gạt bỏ phần nào nỗi lo về chi phí nhiên liệu.

Bên cạnh những đặc điểm nổi trội nói trên, người tiêu dùng khi mua Yaris nhập khẩu từ TMV sẽ được nhiều lợi ích khác như được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước), được cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hiệu cũng như các dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất tại các đại lý của TMV trên toàn quốc.

Chính thức bán ra thị trường vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2011, Yaris hatchback đưa ra ba lựa chọn mầu sắc gồm bạc, xám bạc và đỏ.

Trong buổi họp báo chính thức giới thiệu xe Yaris tại Việt Nam, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV, đã chia sẻ về mục tiêu gia tăng thị phần trong phân khúc hatchback, và tin tưởng rằng Yaris sẽ trở thành một trong những mẫu xe hatchback thành công nhất tại thị trường trong nước.

Hình ảnh chi tiết Toyota Yaris 2011:

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 1

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 2

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 3

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 4

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 5

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 6

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 7

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 8

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 9

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 10

Yaris hatchback, xe hay cho phái đẹp - Ảnh 11

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.