Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào EV bất chấp tình trạng phát triển chậm chạp
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào EV bất chấp tình trạng phát triển chậm chạp
Tăng trưởng doanh số bán xe điện đang chậm lại, các giám đốc điều hành ngành ô tô Nhật Bản đã nói mới đây. Nhưng điều này không gây sốc đối với các nhà sản xuất vốn bằng lòng để phần còn lại của thế giới chạy đua điện khí hóa trước khi pin rẻ và cơ sở hạ tầng sạc đầy đủ được xây dựng.
Vì sao nhiều hãng xe quay sang sản xuất xe Hybrid?
Vì sao nhiều hãng xe quay sang sản xuất xe Hybrid?
Xe “thuần điện" là một trong những loại phương tiện không phát thải, đáp ứng mục tiêu Net Zero của nhiểu quốc gia. Tuy nhiên, những rào cản về hạ tầng, giá thành sản phẩm và sự tiếp nhận của người tiêu dùng đã khiến tiến trình điện khí hóa không suôn sẻ như kỳ vọng. Một số chuyên gia cho rằng, có một giải pháp hài hòa hơn, đang được các nhà sản xuất đánh giá lại, đó là quay sang sản xuất xe Hybrid.
Toyota vượt lên các đối thủ nhờ xe hybrid
Toyota vượt lên các đối thủ nhờ xe hybrid
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.
Xe xanh Haval H6 HEV “chơi lớn”, giá còn từ 862 triệu, quyết giành khách cuối năm
Xe xanh Haval H6 HEV “chơi lớn”, giá còn từ 862 triệu, quyết giành khách cuối năm
Haval Việt Nam vừa chính thức triển khai chương trình “Black Friday- ưu đãi” trong tháng 11 với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe. Như vậy từ khi ra mắt, Haval H6 HEV vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi và tặng thêm cho khách hàng thẻ dịch vụ. Đây là động thái quan trọng nhằm hút khách quan tâm tới mẫu xe xanh gầm cao cỡ C này khi mùa mua sắm cuối năm đã đến gần trong bối cảnh thị trường vẫn khá ảm đạm.
Cần một liên minh để phát triển xe điện ở Việt Nam
Cần một liên minh để phát triển xe điện ở Việt Nam
Mặc dù xe điện là xu hướng tất yếu của thời đại, nhưng thực tế phát triển xe điện tại mỗi quốc gia đang có sự khác biệt rõ rệt. Thậm chí, tại những thị trường mới nổi và đầy tiềm năng như Việt Nam, các doanh nghiệp dường như vẫn đang “cô đơn” trong tiến trình điện khí hóa. Nếu các bên có thể ngồi lại với nhau, cùng tìm ra con đường phát triển chung, phát huy tối đa năng lực của mỗi quốc gia, doanh nghiệp thì có thể sẽ phá vỡ những rào cản để hướng tới phát triển bền vững.