Volkswagen Group đầu tư 100 tỷ USD vào công nghệ tương lai

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen cho biết đã sẵn sàng cho khoản đầu tư tổng cộng 89 tỷ euro (tương đương 100,5 tỷ USD) vào công nghệ tương lai...

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho 5 năm tiếp theo và lần đầu tiên, chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu vốn của nhà sản xuất ô tô trong giai đoạn 5 năm.

Tổng cộng 52 tỷ euro sẽ được chi để phát triển xe điện. Con số này cao hơn 50% so với kế hoạch trước đây do nhu cầu về xe điện ngày càng tăng.

Tập đoàn VW hiện ước tính rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh số bán hàng của mình vào năm 2026, tăng từ khoảng 5% hiện nay. Đó là con số rất lớn vì VW Group đang trên đà giao 9 triệu xe vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này tự nhận thấy mình sẽ trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Một số tài trợ cho xe điện sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe hybrid mà VW Group đã lên kế hoạch cung cấp như một công nghệ trung gian.

Phần lớn khác của khoản đầu tư, khoảng 30 tỷ euro, sẽ dành cho phát triển phần mềm, một lĩnh vực bao gồm phần mềm như một dịch vụ và ô tô tự lái. VW Group ước tính rằng một phần ba doanh thu liên quan đến di động từ thị trường toàn cầu sẽ đến từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

VW Group không đơn độc trong suy nghĩ này khi Stellantis cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạo ra 20 tỷ euro từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đề cập đến một cuộc cải tổ một số giám đốc điều hành được lên kế hoạch cho năm 2022. Herbert Diess sẽ vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành, mặc dù ông cũng sẽ tiếp quản bộ phận phát triển phần mềm Cariad hiện do Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann quản lý.

Ralf Brandstaetter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, sẽ tham gia hội đồng quản trị của VW Group và cũng chịu trách nhiệm về các hoạt động của nhà sản xuất ô tô này tại Trung Quốc.

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.