35 mẫu xe có "tuổi thọ" cao nhất lịch sử, Chevrolet Suburban và Ford F-Series dẫn đầu
Đức Anh
Dẫn đầu danh sách là mẫu SUV Suburban của Chevrolet và mẫu bán tải F-Series của Ford với "tuổi thọ" lần lượt 86 và 74 năm...
Trong lịch sử hơn 100 năm của ngành công nghiệp ô tô, các công ty như Ford, Chevrolet và Mercedes-Benz đã sản xuất nhiều mẫu xe biểu tượng. Những mẫu xe thành công của các hãng này được tái sản xuất trong nhiều năm, thậm chí lên tới hàng chục thập kỷ.
Trong đó, dẫn đầu là mẫu SUV Chevrolet Suburban và xe bán tải Ford F-Series với "tuổi thọ" lần lượt 86 và 74 năm.
Dưới đây là 35 mẫu xe được sản xuất lâu năm nhất, theo Alan’s Factory Outlet và Visual Capitalist.
Các chuyên gia trong ngành nhận định, ít nhất 40% số xe mới bán ở Trung Quốc trong năm nay sẽ là xe sử dụng năng lượng mới, nhưng đó sẽ là những chiếc xe được tích hợp những tính năng thông minh có thể giúp các nhà sản xuất NEV nổi bật giữa cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Bất chấp những thách thức ngắn hạn ở một số thị trường, dựa trên các chính sách hiện nay, gần 1 trong 3 ô tô trên đường ở Trung Quốc vào năm 2030 sẽ là xe điện và gần 1 trong 5 ở cả Mỹ và Liên minh Châu Âu.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.