9 mặt bằng xen cư, xen kẹt "của hiếm" tại TP Thanh Hóa sắp lên sàn đấu giá

Song Khánh
Các khu xen cư trên được xem là “của hiếm” trên thị trường bất động sản. Bởi vì đây là các mặt bằng đã được đầu tư hoàn thiên, đã hình thành các đơn vị ở ổn định và có thể đưa vào sử dụng ngay...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản số 1220/QĐ-UBND ủy quyền cho thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 9 mặt bằng xen cư tại nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố này.

Tại văn bản trên, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ủy quyền cho thành phố Thanh Hóa quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 9 mặt bằng quy hoạch, với tổng diện tích mặt bằng quy hoạch là 18,22 ha, tổng diện tích đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất là 6,15 ha.

UBND thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm tổ chức việc đấu giá theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; quyết định đấu giá quyền sử dụng đất; giám sát thực hiện cuộc đấu giá theo quy định; ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá; hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá (nếu có) và thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục về đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố Thanh Hóa chỉ được đưa quỹ đất ra đấu giá, phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất khi mặt bằng đưa ra đấu giá đảm bảo đầy đủ các điều kiện kĩ thuật đảm bảo.

Đối với 04 mặt bằng khu dân cư, gồm: khu dân cư thôn Sơn Hà, xã Hoằng Đại; hạ tầng kỹ thuật khu dân cư thôn Đông Vinh, Đông Ngọc, phường Quảng Đông; khu xen cư phố Thành Yên, phường Quảng Thành và khu xen cư, xen kẹp trên địa bàn xã Đông Lĩnh, đã được UBND tỉnh ủy quyền phê duyệt phương án đấu giá trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND thành phố Thanh Hóa tiếp tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất các lô đất còn lại theo thẩm quyền và trình tự, thủ tục, đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật.

Theo đó, các mặt bằng khu xen cư được ủy quyền bao gồm: Khu dân cư và TĐC Cầu Sinh phường Đông Cương có di tích 6600m2. Khu xen cư 21, phường Lam Sơn có diện tích 2.200m2. Khu xen cư, xen kẹt trên địa bàn xã Hoằng Đại, thành phố Thanh Hóa có diện tích 6.000m2. Khu xen cư, xen kẹt trên địa bàn xã Hoằng Long (nay là xã Long Anh) và xã Hoằng Lý (nay là phường Tào Xuyên), thành phố Thanh Hóa có diện tích 6.100m2.

Khu dân cư xen cư, xen kẹt trên địa bàn xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa có diện tích 1500m2. Khu xen cư xen kẹt trên địa bàn phường Đông Cương có diện tích 13.100m2. Khu xen cư xen kẹt trên địa bàn xã Quảng Đông có diện tích 8.600m2. Khu xen cư xen kẹt trên địa bàn xã Quảng Cát có diện tích 12.400m2. Khu xen cư xen kẹt trên địa bàn phường Quảng Hưng có diện tích 6.100m2.

Các khu xen cư trên được xem là “của hiếm” trên thị trường bất động sản. Bởi vì đây là các mặt bằng đã được đầu tư hoàn thiên, đã hình thành các đơn vị ở ổn định và có thể đưa vào sử dụng ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc UBND thành phố Thanh Hóa triển khai thực hiện; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.