Audi triệu hồi xe Q3 tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe hạng sang nước Đức tiến hành triệu hồi 33 xe Q3 đang lưu hành tại Việt Nam do lỗi tại bộ phận đèn phanh
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản 
xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 
thuộc diện triệu hồi.
Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.
Theo thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi tại thị trường Việt Nam, trong quá trình kiểm tra, Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi tại bộ phận đèn phanh phía sau trên một số dòng xe Q3.

Cụ thể, đèn phanh phía sau của xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

“Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”, thông báo của Audi Việt Nam cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, tập đoàn Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính hãng tiến hành kiểm tra và triệu hồi tại hệ thống đại lý chính thức.

Tại thị trường Việt Nam, có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 thuộc diện triệu hồi.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Nhà phân phối Audi cho biết, đối với những xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi AG, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hay ngoại giao, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Dự kiến thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 30 phút. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng10/2017.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.