#AutoNews Weekly: Thị trường ô tô Việt Nam đi lên từ “vùng đáy”
Lê Vũ
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Hàng loạt mẫu xe mới sẽ ra mắt trong tháng 8; Thêm một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sạc ô tô điện; Những điểm mới trong Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông và Tiêu điểm: Thị trường ô tô Việt Nam đi lên từ “vùng đáy”.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5/2024, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông lực lượng CSGT, Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm gồm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm về làn đường, sử dụng giấy tờ giả.
Bộ trưởng Công nghiệp Hàn Quốc Ahn Duk-geun cho biết Seoul sẽ cần đưa ra các ưu đãi tốt hơn cho các nhà sản xuất chip khi các nước khác theo đuổi “chính sách công nghiệp dân tộc”.
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.