BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm

Khánh Huyền
Mới mẻ và chỉn chu, nhưng 528i khiến các “tay chơi” bất ngờ khi vận hành quá êm ái, khác hẳn với chất mạnh mẽ kiểu BMW
BMW 528i có gì khác biệt? - Ảnh: Bobi.
BMW 528i có gì khác biệt? - Ảnh: Bobi.

Mới mẻ và chỉn chu, nhưng 528i khiến các “tay chơi” bất ngờ khi vận hành quá êm ái, khác hẳn với chất mạnh mẽ kiểu BMW.

 

Hơn hai tuần sau khi ra BMW 528imới mắt tại Hà Nội, phóng viên VnEconomy đã có cơ hội trải nghiệm và thử cảmgiác lái của mẫu sedan hấp dẫn này.

 

Vóc dáng hợp với doanh nhân

 

Về ngoại thất, chỉn chu và sangtrọng có lẽ là những đánh giá chính xác nhất về vẻ ngoài của mẫu xe này. Đâykhông chỉ là cảm nhận của chúng tôi mà còn là nhận xét của nhiều chuyên giaquốc tế.

 

Nếu thoáng nhìn, 528i có không ítngười có thể sẽ nhầm lẫn với đàn anh BMW 7 series. Cản trước mạnh mẽ tạo ấntượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thiết kế rộng hơn và hướng về phía trước,lưới tản nhiệt của BMW 528i được đẩy cao lên về phía trước, làm tăng thêm độkhỏe khoắn vốn có của những chiếc xe 5 Series thế hệ trước.

 

Cụm đèn pha trước không có nhiềuthay đổi, được thiết kế kiểu thể thao có chức năng chiếu sáng theogóc lái với hai vòng “corona” truyền thống.

 

Đèn hậu trên 528i được thiết kế khôngcòn dạng mí mắt, tạo hình đèn hậu chia làm 2 phần theo dạng bậc thang trông khávuông vức.

 

BMW 528i có thiết kế đường gânhình chữ V khá mềm mại trên nắp capo tạo nên vẻ hiền dịu hơn, khi kết hợp vớicụm đèn pha dữ tợn, đường gân dọc xe được kéo thấp xuống ngang với tay nắm cửa.

 

Nội thất sang nhưng chưa “sắc”

 

Về nội thất, BMW 528i được trangbị toàn bộ da cao cấp. Không gian chiếc xe rộng, tạo cảm giác hết sức thoải máicho người lái cũng như hành khách ngồi trên xe.

 

Tuy nhiên, đồng hồ hiển thịthông tin trong quá trình vận hành được thiết kế đơn giản và không có nhiềukhác biệt so với các thế hệ 5 series trước đây.

 

Toàn bộ thiết kế của BMW 528ikhông có gì quá nổi bật ngoại trừ khu vực để cần điều khiển được làm rộng hơntạo nên dáng vẻ bề thế cho không gian chiếc xe. Vô-lăng 3 chấu cổ điển đượctích hợp cả điều khiển chân ga khi chân lười hoạt động. Hệ thống âm thanh của528i rất tốt nhờ dàn âm thanh với 7 loa cao cấp.  

 

Vận hành quá êm nên bị điểm trừ


BMW 528i sử dụng độngcơ I6, 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít cho công suất 258 mã lực tạivòng tua 6.600 vòng/phút. Với động cơ này, có thể nói 528i vẫn đúng chất BMW.Tuy nhiên, việc nâng cấp lên hộp số tự động 8 cấp đã mang đến một thay đổi khiến528i chuyển số quá êm, quá mượt.

Kết quả là cảm giác “hẫng hụt” bị ép người vàoghế khi tăng tốc gần như biến mất. Ngay cả khi chúng tôi đạp lút chân ga lênvòng tua hơn 4.000 vòng/phút, cảm giác bị nén vào ghế vốn là “đặc sản BMW” vẫngần như là không có. Xe tăng tốc quá êm!

 

Hộp số 8 cấp là bước tiến về mặt công nghệ, nhưnglại khiến các tín đồ thích cảm giác lái của BMW cảm thấy ngỡ ngàng và cóphần hẫng hụt.

 

Bù lại, hệ thống treo 4 bánhđộc lập của BMW 528i hoạt động rất tốt trên mọi địa hình, nên hầu như không cócảm giác lắc lư hay văng người khi xe đi vào địa hình gồ ghề hay vào cua. Chúng tôi để máy tính xách tay ở hàng ghế saurồi chạy zic-zắc ở tốc độ cao mà máy tính vẫn ở nguyên vị trí ban đầu. Đây làđiểm cộng đáng ghi nhận ở mẫu xe này nếu so sánh với các đối thủ cùng hạng nhưAudi A6 hay Mercedes E300.

 

Khi ôm cua ở tốc độ lớn, chiếc xetuân thủ tuyệt đối điều khiển được truyền từ vô lăng. Ôm cua chính xác theođúng ý của người lái. 

 

Buổi thử xe không dài nhưng cũngđể lại cho chúng tôi những cảm giác khó tả, nửa thích thú nửa tiếc nuối. Nhữngdoanh nhân không quá mê chất BMW sẽ cho mẫu xe này điểm ưu bởi cảm giác êm áitiện nghi mà nó đem lại còn với những tín đồ BMW như chúng tôi, một chút tiếcnuối là khó tránh khỏi.

 

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 1
BMW 528i vẫn giữ vẻ dữ tợn của dòng 5 Series.
BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 2
Nhìn bề ngoài sẽ có người nhầm tưởng đây là xe thuộc dòng xe 7 của BMW.
BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 3
Nhìn từ phía sau, 528i trông rất bề thế.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 4
Nội thất BMW 528i được bọc da cao cấp kể cả vô lăng.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 5      BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 6
Vô-lăng cổ điển được tích hợp cả điều khiển chân ga và bảng hiển thị thông số khá đơn giản.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 7
Bộ điều khiển trung tâm sang trọng góp phần tô điểm cho nội thất 528i.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 8      BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 9
Toàn bộ hệ thống gương đều được trang bị chống chói.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 10

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 11      BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 12
Các chức năng điều khiển gần gũi và rất dễ làm quen.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 13
Khoang lái rộng rãi tạo cảm giác thoái mái khi điều khiển chiếc xe.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 14
La-zăng đa chấu khá ấn tượng.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 15      BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 16
Hệ thống chiếu sáng phía trước và sau của 528i.

BMW 528i mới “giảm chất” vì quá êm - Ảnh 17
Vận hành êm ái, BMW 528i làm nhiều người phải bất ngờ.

 Thông số kỹ thuật

Động cơ, dung tích (cm3)

I6, 2996

Công suất cực đại (kw(hp)/tại vòng phút)

190(258)/6600

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng phút)

310/2600-5000

Thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ (giây)

6,7

Vận tốc tối đa (km/giờ)

250

Chỉ số cản gió (cd)

0,28

Chiều dài cơ sở (mm)

2968

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)

4899 x 2094 x 1464

Tin mới

Nissan phát triển nội thất có khả năng… tiêu diệt virus trên ô tô

Nissan phát triển nội thất có khả năng… tiêu diệt virus trên ô tô

Trong đại dịch Covid-19, nhiều nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra các sáng kiến để tiêu diệt virus, phòng tránh bệnh tật cho người sử dụng. Mới đây, hãng xe Nhật Bản Nissan đã công bố một sáng kiến mới có khả năng tiêu diệt nhiều loại virus trên ô tô trong tương lai.
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...
Toyota đóng cửa nhà máy ở Nga

Toyota đóng cửa nhà máy ở Nga

Tập đoàn Toyota Motor của Nhật Bản vừa cho biết họ đã quyết định ngừng sản xuất xe ở Nga do nguồn cung cấp nguyên liệu và phụ tùng quan trọng bị gián đoạn.
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...
Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn
Kia Sorento Hybrid 2023 sẽ “sang chảnh” hơn
Kia đã thực hiện một số thay đổi thú vị đối với dòng xe Sorento Hybrid model 2023. Trước đây, nếu khách hàng muốn có một chiếc Sorento Hybrid với trang trí SX Prestige sang trọng, sẽ phải nâng cấp lên phiên bản plug-in hybrid đắt tiền hơn. Tuy nhiên, đối với Kia Sorento Hybrid 2023, yêu cầu đó đã bị loại bỏ và dòng sản phẩm đã được nâng cấp.
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...
Bảng giá xe Peugeot mới nhất tháng 9/2022
Bảng giá xe Peugeot mới nhất tháng 9/2022
Giá xe ô tô Peugeot mới nhất tháng 9/2022 tại thị trường Việt Nam gồm Peugeot 2008, 5008, 3008, Traveller... dao động từ 789 triệu đến 2,089 tỷ đồng.