Chevrolet Orlando, “tân binh” trong phân khúc đa dụng

Trí Dũng
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe đa dụng gia đình Chevrolet Orlando vừa được GM Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011.

Orlando có diện mạo khá lạ mắt khi lai giữa hai dòng xe đa dụng MPV và crossover. Kiểu dáng khỏe khoắn với đường nóc thấp mang phong cách crossover trong khi vẫn duy trì “khuôn mặt” đặt trưng của Chevrolet. Lưới tản nhiệt kép và logo chữ thập chạy ngang, cụm đèn trước với viền đen và parapol mạ crôm.

Phía sau xe, Orlando được thiết kế với các ý tưởng thiết kế mới của Chevrolet, bao gồm cụm đèn hậu được phát triển từ đèn chia chức năng, đèn lùi ở giữa gắn trên cản sau.

Nội thất cũng được thiết kế dựa trên nhiều ý tưởng mới nhất của Chevrolet như cabin kép gợi nhớ đến dòng xe Corvette và đèn nền xanh trên bảng điều khiển trung tâm.

Nhằm bù đắp cho đặc điểm trần thấp, các kỹ sư thiết kế đã thành công khi nâng cao hàng ghế thứ hai và thứ ba tạo không gian quan sát tốt đằng trước và hai bên mà không phải hi sinh khoảng không bên trên.

Không gian chứa hành lý của Orlando lớn nhất trong phân khúc với dung tích 1.549 lít khi cả hai hàng ghế được gập. Không gian nội thất có rất nhiều khoang, hộc chứa đồ, như hộp đựng xu, hai giá đựng cốc lớn ở dưới bảng điều khiển trung tâm hộc để bản đồ, cốc trên cửa và nhiều ngăn có thể để vật dụng ở khoang hành lý.

Xe được thiết kế các cửa gió cho hàng ghế sau và kính chiếu hậu có chức năng chống lóa đảm bảo tầm nhìn của lái xe khi có xe bật đèn pha phía sau. Gương quan sát trên xe còn cho phép phụ huynh có thể giám sát trẻ ngồi hàng hàng ghế thứ hai và thứ ba, đặc điểm này nhấn mạnh thêm định hướng về gia đình của xe Orlando.

Mẫu xe đa dụng mới của GM Việt Nam được trang bị động cơ DOHC, 16 van, 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít. Động cơ sản sinh công suất cực đại 104 kw ps tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại vòng quay 3.800 vòng/ phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Có lẽ động cơ chính là điểm kém hài lòng nhất ở Orlando khi được đánh giá là yếu đối với một chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi.

Orlando sẽ chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng này với 3 bản LS, LT và LTZ. Mức giá bán lẻ của Orlando dao động trong khoảng 630 - 735 triệu đồng. Orlando được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cần thiết cho mẫu xe Vivant vốn không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.