Những chiếc xe điện mini sản xuất tại địa phương của Liễu Châu, Trung Quốc, đang chứng tỏ thành công đột phá và chính quyền đã phản ứng rất nhanh bằng cách cung cấp các trạm sạc, điểm đỗ xe giảm giá và chính sách ưu đãi cho người mua.
Bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu đã có chỉ đạo tăng gấp đôi yêu cầu EU điều tra các khoản trợ cấp của nhà nước Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp xe điện, đồng thời cho biết suy thoái kinh tế Trung Quốc sẽ đẩy nhanh tình trạng dư thừa công suất.
Giữa lúc nguồn vốn được chuyển đến các trạm hydro để giải quyết các cuộc chiến pháp lý về đất đai của chính phủ, các công ty cung cấp nhiên liệu cho ô tô đã từ chối loại bỏ dần.
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ xu hướng chuyển dịch sản xuất để tham gia sâu vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Để nắm bắt cơ hội này, không những cần đến sự định hướng, hỗ trợ từ Chính phủ mà bản thân các doanh nghiệp cần chủ động, nỗ lực, sáng tạo trong hoạt động sản xuất và tăng cường mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ là nhà xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc nhưng bị loại khỏi cuộc điều tra của EU, đồng nghĩa với việc hãng này có thể bị áp thuế dựa trên viện trợ nhà nước dành cho các đối thủ cạnh tranh.
Góp ý cho Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, một số Đại biểu Quốc hội đã đề xuất bổ sung quy định tính điểm trên mỗi giấy phép lái xe như một chế tài áp dụng bổ sung nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, để áp dụng quy định này trên thực tiễn không phải chuyện dễ.
Các nhà lập pháp tại Nghị viện Châu Âu đã thông qua quan điểm của họ về các tiêu chuẩn ô nhiễm mới đối với phương tiện giao thông đường bộ vào thứ Năm (9/11), trong một động thái được coi là một chiến thắng dành cho các nhà lập pháp bảo thủ đang tìm cách hạn chế chi phí cho ngành công nghiệp ô tô.
Quy tắc mới dành cho trẻ em khi ngồi trên xe ô tô trong Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều của các bậc phụ huynh.
Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm tuần này (9/11) đã tuyên bố ủng hộ nỗ lực của Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) nhằm hợp nhất công nhân tại các nhà sản xuất ô tô Tesla và Toyota, đồng thời yêu cầu các công nhân ô tô từ chối ủng hộ đối thủ Đảng Cộng hòa của ông, cựu Tổng thống Donald Trump.
Zhang Yongwei, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký của tổ chức nghiên cứu China EV 100 cho biết: “Chuỗi cung ứng ô tô toàn cầu đang chuyển sang một mô hình mới, với Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu là những trụ cột chính”.
Các thành viên của Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã trở lại làm việc tại General Motors, Ford và Stellantis. Nhưng ban lãnh đạo công đoàn đã lên kế hoạch cho cuộc đình công tiếp theo chống lại các nhà sản xuất ô tô có công đoàn của quốc gia. Và họ muốn cuộc đình công còn lớn hơn nữa vào lần tới.
Trước đây, việc lắp đặt thêm các phụ kiện, dù không làm thay đổi kết cấu, công năng và hệ thống vận hành của xe, nếu không làm thủ tục cải tạo sẽ bị từ chối đăng kiểm. Tuy nhiên, với Dự thảo Thông tư mới nhất của Bộ GTVT, một số phụ kiện đang được xem xét miễn thủ tục này.
Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ (UAW) đã cho biết sẽ tiếp tục trong chiến dịch của công đoàn nhằm tận dụng thành công của mình trong việc thương lượng với Detroit Three nhằm phát động các nỗ lực tổ chức tại Toyota, Tesla và các nhà máy sản xuất ô tô không thuộc công đoàn khác của Mỹ.
Dù đã có quy định cho phép người dân xuất trình các giấy tờ có liên quan được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử VNeID khi tham gia giao thông, tuy nhiên, để chính thức triển khai trên thực tiễn, người dân có thể sẽ phải chờ đến tháng 7/2024.
General Motors (GM) và United Auto Workers (UAW) đã đạt được một thỏa thuận dự kiến vào đầu tuần này chấm dứt chiến dịch đình công phối hợp kéo dài sáu tuần chưa từng có của công đoàn nhằm giành được mức tăng lương kỷ lục cho công nhân tại các nhà sản xuất ô tô.
Xe điện đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trên thế giới hiện nay, với hình ảnh thân thiện với môi trường và lượng khí thải carbon thấp so với các phương tiện chạy bằng xăng, dầu. Tuy nhiên, hàng triệu tấn pin xe điện hết hạn sử dụng sẽ có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người trong một vài thập kỷ tới.