Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ

Minh Nghi
Những chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị có cuộc hội ngộ trong lễ hội "Xe và đam mê" diễn ra tại Đà Nẵng
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
11 chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” mang nhiều thương hiệu lừng danh như Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Benz AMG tại Tp.HCM đã lên đường tham gia lễ hội “Xe và đam mê” diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 30/8 tới.

Đây là hành trình hội ngộ siêu xe giữa hai miền Nam - Bắc. Trong đó, đoàn siêu xe khởi hành từ phía Nam xuất phát ngày 26/8 và sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 29/8. Trên hành trình gần 900km của mình, nhóm siêu xe sẽ kết hợp thực hiện một số công tác xã hội tại các điểm dừng chân ở Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng. Dự kiến, nhóm siêu xe xuất phát từ Hà Nội sẽ khởi hành vào ngày 28/8, cùng hội ngộ với siêu xe Tp.HCM vào ngày 30/8.

Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng. Hầu hết các xe tham gia đều được trang bị động cơ V8 trở lên. Trước đó, tại Hà Nội, nhóm Supercar Club đã tổ chức chuyến đi đầu tiên từ Hà Nội tới Quảng Ninh.

Trong dàn siêu xe xuất phát từ Tp.HCM cho thể kể đến một số cái tên nổi bật như:

Lamborghini LP670-4 SV mang biển số trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tại thị trường nước ngoài, một chiếc LP670-4 SV mới được bán khoảng 450.000 USD.

Ferrari F430, một trong những siêu xe Ferrari phổ biến nhất tại Việt Nam. F430 xuất hiện lần đầu tại Việt Nam cuối năm 2007, là phiên bản thay thế cho Ferrari 360 và trang bị động cơ V8 dung tích 4.3 lít, công suất 483 mã lực ở tốc độ động cơ 8.500 vòng/phút. Giá một “chú ngựa” F430 mới tại Mỹ vào khoảng 170.000 USD.

Thế hệ tiếp theo của Ferrari, thay thế cho chiếc F430, chiếc Ferrari 458 Italia. Tại Việt Nam số lượng Ferrari 458 Italia vẫn còn đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc Ghost của Rolls-Royce và bản trục cơ sở dài EWB, mẫu siêu sang của Rolls-Royce. Ghost nổi tiếng với hệ thống treo thông minh, giá Ghost mới ở Mỹ vào khoảng 245.000 USD, trong khi đó phiên bản Rolls-Royce EWB có giá bán tại Việt Nam không dưới 1 triệu USD.

Mercedes-Benz SL63 AMG trang bị động cơ 518 mã lực. Động cơ SL63 được lấy lại từ phiên bản V8, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h sau 4,4 giây từ vị trí xuất phát.

Hình ảnh một số siêu xe trong đoàn xuất phát từ Tp.HCM:

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 1

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 2

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 3

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 4

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 5

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 6

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 7

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.