Đến lượt GM thu hồi xe trên diện rộng

Mai Phương
Hãng xe lớn nhất nước Mỹ sẽ thu hồi 1,3 triệu ôtô tại Mỹ, Canada và Mexico để khắc phục lỗi ở bộ phận lái trợ lực
Thời gian gần đây, thế giới đã liên tục chứng kiến những vụ thu hồi xe lớn - Ảnh: AP.
Thời gian gần đây, thế giới đã liên tục chứng kiến những vụ thu hồi xe lớn - Ảnh: AP.
Tập đoàn sản xuất ôtô General Motors (GM) vừa tuyên bố sẽ thu hồi 1,3 triệu ôtô tại Mỹ, Canada và Mexico để khắc phục lỗi ở bộ phận lái trợ lực.

Vụ thu hồi này diễn ra trong bối cảnh dư luận còn chưa hết “sốc” vì vụ thu hồi 8,5 triệu xe trên phạm vi toàn cẩu của Toyota.

Những chiếc xe thuộc diện thu hồi lần này của GM thuộc hai thương hiệu Chevrolet và Pontiac. Đó là các mẫu Chevrolet Cobalt đời từ 200-2010, Pontiac G5 đời 2007-2010, Pontiac Pursuit đời từ 2005-2006, và Pontiac G4.

Theo hãng tin AP, GM cho biết những chiếc xe này vẫn an toàn khi lái và không bao giờ bị mất lái, nhưng người sử dụng có thể cảm thấy khó lái nếu xe chạy với vận tốc dưới 15 dặm/h. Phát ngôn viên Alan Adler của GM cho biết, hãng xe này sẽ mất thời gian tương đối để nhận được 1,3 triệu bộ trợ lái mới từ nhà cung cấp JTEKT và sẽ thông báo tới các chủ xe bị thu hồi khi nào có phụ tùng thay thế.

GM khẳng định, các chủ xe nằm trong diện thu hồi có thể lái xe cho tới khi bộ trợ lái được thay thế, vì sự cố vì bộ phận này khó xảy ra.

Hãng xe lớn nhất nước Mỹ đã thông báo lên Cơ quan An toàn đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) về vụ thu hồi trên vào ngày 1/3. NHTSA đã bắt đầu điều tra đối với 905.000 chiếc xe thuộc các mẫu xe nói trên từ ngày 27/1 sau khi nhận được 1.100 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về tình trạng xe mất trợ lái. Trong số này, có 14 đơn phản ánh xảy ra tai nạn, nhưng chỉ có một vụ có người bị thương.

Thời gian gần đây, thế giới đã liên tục chứng kiến những vụ thu hồi xe lớn.

Hãng xe lớn nhất thế giới Toyota đang thu hồi 8,5 triệu xe trên thị trường toàn cầu để khắc phục lỗi chân ga, thảm sàn xe, và lỗi chân phanh. Sau khi hứng chịu một phiên điều trần đầy căng thẳng tại Quốc hội Mỹ vào tuần trước, Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyota hôm qua đã xuất hiện trong một buổi họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc, để xin lỗi người tiêu dùng nước này về sự cố triệu hồi xe.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai ngày 2/3 cũng vừa tuyên bố thu hồi 515.000 chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) hiệu Tucson tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi ở túi khí. Trước đó, cách đây chừng một tuần, Hyundai đã tuyên bố thu hồi 47.000 chiếc Sonata tại Mỹ và Hàn Quốc để sửa lỗi ở khóa cửa xe.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.