Điểm mặt một số mẫu xe sắp ra mắt ở Việt Nam

Khánh Huyền
Toyota Altis mới, Ford Focus bản cải tiến, Kia K5 và Cerato Hatchback là những cái tên hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường xe cuối năm nay
Kia K5 sẽ có bản lắp ráp trong nước vào cuối năm nay - Ảnh: Trọng Nghiệp.
Kia K5 sẽ có bản lắp ráp trong nước vào cuối năm nay - Ảnh: Trọng Nghiệp.
Toyota Altis mới, Ford Focus bản cải tiến, Kia K5 và Cerato Hatchback là những cái tên hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường xe cuối năm nay.

Khởi đầu sẽ là mẫu xe lắp ráp trong nước Toyota Altis với trái tim mới. Phiên bản mới của mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt ngay trước triển lãm Vietnam Motor Show (khai mạc ngày 28/10 tới) và sẽ là sản phẩm chiến lược của Toyota Việt Nam trong những tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011.

Các thông tin về phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín. Trên mạng Internet chỉ xuất hiện những hình ảnh và thông tin của Altis sản xuất tại nước láng giềng Malaysia với một số cải tiến về nội ngoại thất cùng động cơ mới đi kèm hộp số vô cấp CVT-i.

Từ một nguồn tin không chính thức, mẫu xe thứ hai sẽ sớm ra mắt là Ford Focus bản cải tiến. Cũng là sản phẩm CKD, bản Focus dự kiến ra mắt trong tháng 11 chưa phải là thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của mẫu xe này mà mới chỉ là phiên bản cải tiến với một số nâng cấp về nội và ngoại thất. Cũng theo nguồn tin trên, giá Focus bản cải tiến sẽ tăng nhẹ.

Bên cạnh hai mẫu xe lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt cuối năm cũng sẽ ghi nhận sự xuất hiện của hai "tân binh" nhập khẩu đến từ Trường Hải là Kia K5 (hay còn gọi là Kia Optima) và Cerato hatchback. Hai mẫu xe này có thể cũng sẽ về Việt Nam trong tháng 11.

Những chiếc Kia K5 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam từ 2-3 tháng trước nhưng mới chỉ thông qua các showroom nhập khẩu, còn Cerato bản hatchback vẫn chưa có mặt.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.