Đồng Nai thành lập Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Thanh Xuân
UBND tỉnh Đồng Nai vừa quyết định thành lập Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, nhằm theo dõi sát sao, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong công tác đấu giá đất...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi làm tổ trưởng; Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm tổ phó Thường trực và ủy viên là đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Theo đó, Tổ công tác có nhiệm vụ: lập danh mục thu hồi đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm đối với các khu đất, thửa đất dự kiến tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu đất, thửa đất theo kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất từng năm, từng giai đoạn và các khu đất thuộc các Đề án khai thác quỹ đất vùng phụ cận các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh để tạo vốn phát triển tài sản, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đồng thời, lập, trình thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc quy hoạch chi tiết rút gọn, chủ trương đầu tư trước khi đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Rà soát, trình cập nhật điều chỉnh bổ sung các khu đất vào Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2030, kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng, trình phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất cho từng năm, từng giai đoạn và phương án đấu giá quyền sử dụng đất, quyết định đấu giá quyền sử dụng đất đối với từng khu đất, thửa đất. Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và thực hiện nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.

Qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện có 21 khu và thửa đất đủ điều kiện để đưa vào kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024, bao gồm: 13 khu có trong kế hoạch đấu giá từ năm 2023 và 8 khu mới được bổ sung.

Do đó, để đảm bảo tính khả thi, Sở  đề xuất UBND tỉnh xem xét và phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất cho năm 2024. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo sở và ngành địa phương thực hiện các nhiệm vụ cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng, dự kiến tổng mức đầu tư của dự án sau khi trúng đấu giá; đề xuất bổ sung các khu chưa có trong kế hoạch phát triển nhà ở công nhân và nhà ở xã hội vào kế hoạch; đôn đốc cấp huyện đẩy nhanh việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc quy hoạch chi tiết rút gọn cho các khu đất. 

Sở này cũng đề nghị UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai, để khẩn trương lập thủ tục thanh lý cưa cắt cây cao su và bàn giao mặt bằng, chuẩn bị cho việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, công tác đấu giá quyền sử dụng đất đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các dự án đầu tư công trung hạn và góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác đấu giá đất vẫn diễn ra rất chậm, vì nhu cầu thị trường chưa tăng cao cũng như sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành với địa phương trong việc thực hiện các thủ tục chưa đạt hiệu quả mong muốn.

Vì vậy, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất năm 2024 và trình UBND tỉnh để được phê duyệt và thực hiện. Kế hoạch cần được thống nhất lại các khu đất bỏ ra, khu đất bổ sung vào; chi tiết trách nhiệm của sở, ngành, địa phương gắn với thời gian cụ thể; dự kiến thời gian tổ chức đấu giá.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.