Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu

Khôi Nguyên
Năm ngoái, vào tháng 10/2021, Ducati đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc rò rỉ dầu từ các ống làm mát dầu. Nhà sản xuất có trụ sở tại Bologna bắt đầu xem xét vấn đề này, phát hiện ra không ít hơn 19 trường hợp xảy ra trên toàn thế giới.
Ducati triệu hồi Hyperstrada 939 và Hypermotard 939 do rò rỉ dầu - Ảnh 1

Rất may cho Ducati là sự số chưa dẫn đến trường hợp nào bị tai nạn hoặc thương tích. Cuộc điều tra kết luận rằng, trong một số trường hợp hiếm hoi, các ống làm mát dầu có thể tiếp xúc với nhau.

Ủy ban an toàn đã quyết định khởi động một chiến dịch thu hồi vào ngày 20 tháng 9. Hyperstrada 939, Hypermotard 939 và Hypermotard 939 SP được sản xuất từ ​​năm 2015 đến 2018 đều được triệu hồi.

Ngày sản xuất có phạm vi từ ngày 10 tháng 12 năm 2015 đối với năm mẫu 2016 đến ngày 4 tháng 7 năm 2018 đối với năm mẫu 2018. Nếu các ống làm mát dầu bị hỏng do tiếp xúc với nhau, dầu có thể nhỏ vào lốp sau, làm tăng nguy cơ va chạm.

Lý do tại sao các ống này không ổn định là do giá đỡ kẹp chuyên dụng không đảm bảo khoảng cách chính xác giữa hai ống. Thành phần khắc phục sự cố là một miếng đệm ống làm mát dầu chuyên dụng được thiết kế để tránh bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa hai ống nói trên.

Các đại lý Ducati sẽ được thông báo từ 27 tháng 9 đến hết ngày 4 tháng 10 về vấn đề này. Họ cũng sẽ được hướng dẫn để cài đặt không gian nói trên miễn phí cho khách hàng. Thành phần khắc phục không được đưa vào sản xuất vì các biến thể Hyperstrada và Hypermotard nói trên không còn được sản xuất.

Tổng cộng có 1.586 xe Ducati đang bị triệu hồi tại Mỹ. Chủ sở hữu có thể nhận được thông báo thu hồi bắt đầu từ ngày 20 tháng 10.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.