Ford giảm mạnh tỷ lệ cổ phần tại Mazda

Hữu Tuyến
Ford chỉ còn lại 3% cổ phần của Mazda sau khi tiếp tục bán đi phần lớn số cổ phần đang nắm giữ
Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda -  Ảnh: Chrisescars.
Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda - Ảnh: Chrisescars.
Từng có thời kỳ nắm giữ đến 30% cổ phần của hãng xe hơi Mazda, đến nay, Ford - đại gia xe hơi của nước Mỹ - chỉ còn lại 3%, sau khi tiếp tục bán đi phần lớn số cổ phần đang nắm giữ.

Theo nhận định từ giới đầu tư Nhật Bản, động thái bán bớt cổ phần sở hữu Mazda của Ford không phải do hãng này gặp khó khăn, mà do muốn chuyển hướng đầu tư sang những thị trường tiềm năng hơn như khu vực Đông Nam Á.

Sau khi hai hãng sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản và Mỹ đạt được thỏa thuận thì số cổ phần nắm giữ Mazda của Ford sẽ giảm từ 11% xuống còn 3%. Như vậy, kể từ thời điểm chuyển giao, Ford sẽ không còn đủ phần trăm cổ phần để đưa ra các quyết định trong hoạt động của Mazda.  

Hiện tại số cổ phần mà Ford đang nắm giữ tại Mazda có giá trị khoảng 515 triệu Đô la Mỹ trên thị trường chứng khoán Tokyo. Có khả năng số cổ phiếu Ford bán lần này sẽ được các công ty thuộc tập đoàn Sumitomo mua lại. Sumitomo cũng đang là tập đoàn sở hữu Mazda.  


Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!