Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet, cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Trao đổi với báo giới nhân dịp Ford Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Peter Fleet, mặc dù thị trường Việt Nam còn khá nhỏ bé, dung lượng thấp và nhiều điều kiện hạ tầng, chính sách còn chưa thật sự khuyến khích phát triển sản xuất và xuất khẩu công nghiệp ôtô song Việt Nam cũng có nhiều lợi thế mà Ford nhận thấy.

Hiện tại, do dung lượng thị trường nhỏ dẫn đến sản lượng thấp trong khi các sắc thuế đánh trên mặt hàng ôtô cao nên giá thành sản phẩm cao, khó tiến tới xuất khẩu sang thị trường khu vực trong tương lai gần. Vì vậy, trước mắt Ford sẽ tập trung tăng cường đầu tư vào hệ thống phân phối, bán hàng và sản phẩm.

Ông Peter Fleet cũng cho rằng, so với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có rất nhiều lợi thế để đầu tư sản xuất nếu chính sách hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu ôtô được cải thiện.

“Các nhân viên của chúng tôi tại Việt Nam có điểm đặc biệt là rất ham học hỏi, cập nhật công nghệ tốt, chăm chỉ và ít thay đổi. Có thể nói đó chính là thứ tài sản vô hình song vô cùng quý giá của chúng tôi”, ông Peter Fleet bày tỏ.

Cũng theo vị đại diện khu vực của hãng xe Mỹ, “xu thế toàn cầu chỉ ra rằng khu vực châu Á chính là tương lai phát triển của cả thế giới. Và chỉ sau 7 - 10 năm nữa, 40% tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu sẽ thuộc về châu Á. Và để tham dự vào phần tăng trưởng đó, Ford lên kế hoạch phát triển thêm 70% sản lượng của mình ở khu vực năng động này, trong đó Việt Nam là một thị trường chứa đựng rất nhiều tiềm năng”.

Ford là hãng ôtô Mỹ chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 thông qua việc thành lập liên doanh với Công ty Diesel Sông Công. Có tổng số vốn đầu tư 102 triệu USD, Ford Việt Nam chính là một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại thời điểm đó. Năm 2009, Ford tiếp tục đầu tư thêm 10 triệu USD vào dây chuyền lắp ráp xe Mondeo.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.