Ford tăng trưởng đột biến tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Ford đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 7 về thị phần lên vị trí thứ 3, chính thức nằm trong nhóm các “đại gia”
Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các 
mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp
 tới sẽ có thêm Everest.
Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp tới sẽ có thêm Everest.
Liên doanh ôtô Mỹ liên tiếp đạt các mức tăng trưởng đột biến kể từ năm 2013 và theo đó, nằm trong nhóm các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trong hai năm 2013 và 2014, tốc độ tăng trưởng năm sau so với năm trước của Ford đạt đồng mức 71%. Giai đoạn nửa đầu năm 2015, liên doanh này cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng 8 tháng năm 2015 của Ford đạt 11.710 chiếc, tăng 49% so với cùng kỳ 2014.

Với tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm nhanh nhất thị trường, Ford đã nhảy một mạch từ vị trí thứ 7 về thị phần lên vị trí thứ 3, chính thức nằm trong nhóm các “đại gia” tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tốc độ phát triển ấn tượng này được dẫn dắt bởi chiến lược kinh doanh “One Ford” mà tập đoàn ôtô Mỹ áp dụng nhằm tối ưu hóa các nguồn lực toàn cầu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ mới, và mang đến những sản phẩm toàn cầu, đảm bảo chất lượng tại tất cả các thị trường của Ford trên toàn thế giới. Nhờ chiến lược này, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận một loạt các mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới từ Fiesta, Focus, Ranger đến EcoSport và sắp tới sẽ có thêm Everest.

Trong đó, đáng chú ý nhất chính là Ranger và EcoSport.

Theo báo cáo của VAMA, tổng lượng xe Ford Ranger bán ra thị trường 8 tháng năm 2015 đạt 4.154 chiếc, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục nằm trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường và duy trì vị thế số 1 tại phân khúc ôtô bán tải.

Thành lập vào tháng 9/1995 với sự liên doanh giữa tập đoàn Ford (75% vốn) với công ty Diesel Sông Công (25%), tính đến nay tổng số vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam đã vượt qua con số 126 triệu USD. Đây cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam, đồng thời là liên doanh ôtô có vốn đầu tư lớn nhất cả nước.

Ngày 15/9, Ford Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.