“Ghét” phải dừng sạc Tesla Model S, Youtuber chế máy phát điện… chạy xăng gắn luôn trên xe

Khôi Nguyên
Một youtuber đã nghĩ ra cách để giảm bớt sự bực bội khi phải tìm chỗ sạc chiếc Model S trong hành trình dài 2.900 km bằng cách tự chế ra một… máy phát điện chạy xăng gắn luôn trên xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.
Bộ máy phát điện cho chiếc Model S được Youtube người Mỹ gắn vào xe.

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người không thích sở hữu ô tô điện là do vấn đề trạm sạc còn chưa nhiều. Ngay cả ở Mỹ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

"Tôi thực sự thích chiếc Tesla của mình, nhưng điều tôi không thích là dừng lại để sạc, đặc biệt là khi đi trên đường. Tôi thậm chí không thích dừng lại để đổ xăng cho chiếc xe chạy bằng xăng của mình và cách đó nhanh hơn sạc", Matt Mikka, người điều hành kênh YouTube Warped Perception, cho biết trong một video được xuất bản hồi đầu tháng 10.

Được Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ đánh giá là có thể đi tới hơn 600km cho một lần sạc, Model S mới là một trong những chiếc xe điện có tầm hoạt động xa nhất mà bạn có thể mua. Nhưng với Mikka như vậy là chưa đủ.

Mikka nói với Insider rằng đã lên kế hoạch cho dự án trong 5 năm và dành hơn 1 năm rưỡi để thiết kế hệ thống được sử dụng trên chiếc xe điện của mình. Mikka cho biết trong video rằng bộ máy phát điện chạy xăng của xe có thể sạc Tesla không chỉ khi đỗ mà còn khi xe đang di chuyển.

Tesla là một trong những loại xe điện có thể dễ dàng tìm được điểm sạc tại Mỹ vì mạng lưới rộng khắp các trạm sạc nhanh dành riêng cho chủ sở hữu của nó được công ty phát triển. Bên cạnh đó là các trạm thu phí khác đang được cải thiện, một phần nhờ vào sự thúc đẩy gần đây từ chính quyền Biden.

Kết quả của chuyến đó là Mikka cho biết anh đã có thể kết thúc hành trình mà không cần cắm vào trạm sạc và gọi đó là một thành công.

Mặc dù nói là ghét cả việc phải dừng đổ xăng nhưng thực tế thì Mikka đã phải dừng lại để… đổ xăng. Vì chiếc xe tiêu thụ nhiều năng lượng hơn lượng năng lượng mà máy phát điện có thể tạo ra khi lái xe, Mikka phải dừng xe 5-6 tiếng mỗi ngày trong khi Tesla ngồi sạc. Tại các khách sạn, anh để chiếc máy phát điện ồn ào chạy qua đêm trong bãi đậu xe để có thể gần đầy pin vào buổi sáng. Trong một lần đi trên đường cao tốc, anh ta đã bị tấp vào lề vì lái xe quá chậm khi cố gắng giảm mức tiêu thụ năng lượng.

"Đây là một chiếc xe tuyệt vời nhưng với tôi về cơ bản nó vô dụng. Nó chỉ không có đủ năng lượng", Mikka nói trong video. "Mục tiêu của tôi là lái xe với tốc độ di chuyển bao lâu tùy thích cho đến khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chứ không phải cho đến khi chiếc xe cần được sạc”.

 

Mikka thậm chí còn nói với Insider rằng anh ấy đang làm việc trên một chiếc Tesla chạy bằng máy phát điện mới cải tiến theo thiết kế ban đầu.

 

"Tôi tin rằng với phiên bản 2, tôi sẽ tiếp cận một chiếc xe hoàn hảo về tổng thể và chắc chắn là chiếc xe chạy đường trường tối ưu", Mikka nói.

 

 

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.