Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023

Khôi Nguyên
Sau khi vật lộn với giá cả ngất ngưởng và tình trạng thiếu xe, những người mua xe hơi toàn cầu có thể hi vọng một tương lai tươi sáng hơn trong việc đi mua xe trong năm 2023.
Giá xe ô tô cũ có thể giảm 20% trong năm 2023 - Ảnh 1

Hiện các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang có những tín hiệu tích cực hơn, mang lại nhiều hàng tồn kho hơn cho các đại lý, trong khi nhu cầu đang ổn định. Do đó, các chuyên gia của JPMorgan cho biết, giá ô tô đã qua sử dụng có thể giảm tới 20% vào năm 2023 và giá ô tô mới có thể giảm 5%.

Nhưng người mua hàng vẫn sẽ cần săn lùng để tìm một thỏa thuận hợp lý cho mình. Trước vấn đề này, các chuyên gia mua xe trong ngành đã chia sẻ một số mẹo về phân khúc và thương hiệu nào có thể cung cấp ưu đãi tốt nhất và sớm nhất vào năm 2023.

Brian Moody, biên tập viên của Kelley Blue Book, cho biết các thương hiệu như Tesla, Volkswagen và BMW hiện nay thường đắt hơn so với trước đây. Nhưng một số đối thủ cạnh tranh của họ đã giảm giá.

"Hãy tìm kiếm thứ gì đó như General Motors hoặc có thể là Hyundai, Mazda, Buick - một số trong số đó vẫn tăng giá nhẹ, nhưng không quá kịch tính như một số hãng khác", Brian Moody nói.

Nhà phân tích ngành công nghiệp TrueCar Zack Krelle cũng đồng ý với quan điểm này và lưu ý rằng các thương hiệu nội địa đã thành công hơn trong việc xây dựng hàng tồn kho.

Krelle nhận định: “Có thể có một số cơ hội đối với thương hiệu nội địa khi họ có nhiều hàng tồn kho hơn một số thương hiệu nhập khẩu. Các thương hiệu trong nước có nguồn cung cấp trong 30, 40 ngày, vẫn còn rất, rất thấp so với mức lịch sử”.

Không chỉ thương hiệu quan trọng, mà loại xe mà người mua xe đang tìm kiếm cũng vậy.

Theo Karl Brauer, nhà phân tích của công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars.com, xe bán tải, minivan, mui trần và coupe đều được giao dịch ở mức dưới mức trung bình đối với ô tô đã qua sử dụng tính đến tháng 11.

Brauer cho biết: “Mức giảm giá lớn nhất, nhanh nhất khi trở lại mức giá bình thường, trước đại dịch có thể sẽ xảy ra ở những phân khúc đó. Những chiếc SUV hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện sau này”.

Các chuyên gia cho biết ô tô nhỏ, vốn không được săn đón trong lịch sử và có vẻ như là một con đường hiển nhiên dẫn đến một thỏa thuận tốt, hiện đang có nhu cầu cao vì giá mua tương đối thấp và khả năng tiết kiệm xăng tốt. Brauer hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục vào năm tới.

Đại dịch có thể đã khiến thị trường xe hơi đảo lộn. Nhưng các quy luật cơ bản về cung và cầu vẫn đúng.

“Nói chung, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất là cần phải nhớ không nên tìm kiếm thứ mà mọi người khác đang tìm kiếm”, Moody nói.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.